svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยจัด 15 ขุนพลลุยศึกซักฟอกพร้อมเล็งยื่นป.ป.ช.ฟันซ้ำ

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประเสริฐ"เผยเพื่อไทยเตรียม 15 ขุนพลศึกซักฟอก พร้อมงัดไม้เด็ดโชว์ใบเสร็จ นายกฯ ทุจริตกลางเวทีสภา เล็ง ยื่น ป.ป.ช.ลงดาบซ้ำ 

23 มิถุนายน 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทย ได้เตรียมขุนพลอภิปรายไว้ประมาณ 15 คน แต่อาจจะมีเพิ่มเติม 2-3 คน เพราะมีประเด็นใหม่ขึ้นมา ซึ่งในส่วนของพรรค จะเน้นอภิปรายในประเด็นทุจริตเป็นหลัก เพราะมีหลักฐานหลายคนรวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยซึ่งมีหลักฐานชัดเจน

 

เพื่อไทยจัด 15 ขุนพลลุยศึกซักฟอกพร้อมเล็งยื่นป.ป.ช.ฟันซ้ำ

 

ทั้งนี้ แต่ยอมรับว่าเสียงสภาอาจจะไม่สามารถล้มได้ แต่กระแสในประชาชนจะชี้ว่าจะอยู่หรือไป และหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประเด็นของนายกฯ ก็จะนำไปสู่การยื่นร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในเรื่องทุจริต ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้าย จึงมีการตกลงร่วมกันในพรรคฝ่ายค้าน จะต้องเป็นเรื่องใหม่ แต่หากจะอภิปรายเรื่องเดิมจะต้องเป็นข้อมูลใหม่ แต่ยอมรับว่ามีความยากในการจัดสรรเวลา เนื่องจากแต่ละคนไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพราะกลัวข้อสอบจะรั่ว แต่ก็ได้พยายามกำชับในที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านให้ใช้เวลาเต็มที่และเป็นประโยชน์มากที่สุด

ขณะเดียวกัน ส่วนตัวคาดว่าจะสามารถอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. เป็นต้นไป เพราะดูจากไทม์ไลน์การพิจารณากฎหมายอื่นๆแล้ว ช่วงเวลานี้มีความเหมาะสมที่สุด โดยพรรคฝ่ายค้านยังย้ำว่าอยากได้เวลาอภิปราย 5 วันไม่รวมวันลงมติ

 

logoline