svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หญิงไก่โผล่ตุ๋นอดีตอาจารย์ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ลบ.

22 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หลงเชื่อใจว่าเป็นคนดี” อดีตอาจารย์วัย 79 ปี ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูก “หญิงไก่” ในตำนานหลอกตุ๋นทรัพย์สินมูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท เคยแจ้งความแต่คดีไม่คืบ

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา คุณญาดาภา ลักษณัย อดีตอาจารย์วัย 79 ปี เข้าพบนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ช่วยติดตามความคืบหน้ากรณีถูกหญิงไก่ในตำนาน หลอกเอาทรัพย์สินไปจำนอง หลายครั้ง มูลค่ากว่า 10 ล้าน แต่คดีไม่คืบ

 

คุณญาดาภา เล่าว่า ตนเองถูกนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือหญิงไก่ หลอกลวงฉ้อโกง และยักยอกทรัพย์ โดยฉวยโอกาสเข้ามาตีสนิท ใช้ความอ่อนแอทางร่างกายเดินไม่สะดวกต้องใช้ไม้เท้าช่วยเดิน สายตาไม่ดี มองไม่ค่อยเห็น อาสาจะช่วยเหลือดูแลและขอเป็นลูกบุญธรรม จากนั้นได้ใช้กลอุบายหลอกลวงฉ้อ โกงและสร้างสถานการณ์ต่างๆ จนได้รับความเสียหายไม่มีทรัพย์สินเหลือมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

บ้านพักที่เป็นตึก 4 ชั้น กำลังจะถูกนายทุนยึด
เนื่องจากขาดส่งดอกเบี้ยและไม่มีเงินไปไถ่ถอน ไม่มีเงินง่ายชำระค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ซึ่งค้างชำระไว้หลายเดือน ที่ผ่านมาหญิงไก่ได้ใช้อุบายต่างๆนาๆ หลอกเอาทรัพย์สินทั้งที่ดิน อพาร์ทเม้น ทองคำ รวมถึงเงินสด ไปขายไปจำนองกับนายทุน ซึ่งตนไม่เคยรับรู้  

นายเอกภพ กล่าวว่า สำหรับเคสนี้ เป็นคุณยายอดีตอาจารย์ วัย 79 ปี มาร้องกับทางเพจหลังเจอผู้หญิงคนหนึ่งที่ตกเป็นข่าวโด่งดังในคดีฉ้อโกง และเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำช่วงต้นปี64 กระทั่งช่วงเดือน ก.ค.ปี64 ได้มาขอเป็นลูกบุญธรรม เสนอตัวเข้ามาดูแลเพร่ะคุณยายไม่มีใคร สุดท้ายหลอกเอาทรัพย์สินทั้งที่ดิน อพาร์ทเม้น ทองคำ ไปจำนอง มูลค่านับ 10 ล้านบาท โดยที่ตนไม่รู้ ซึ่งมีการแจ้งความไว้ในหลายพื้นที่ ซึ่งดูแล้วการเดินทางไปไหนมาไหนของคุณยายเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงอยากให้ทางผู้บัญชาการสอบสวนกลาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช สั่งการให้กองปราบรวมสำนวนเป็นคดีเดียวกัน ซึ่งการกระทำของหญิงคนนี้มีการกระทำผิดซ้ำ

โดยมีการสร้างความน่าเชื่อถือว่าหลังออกจากคุกมาได้กลับตัวเป็นคนดี นุ่งขาวห่มขาว ประกอบกับคุณยายไม่มีใครดูแล และยังอ้างว่าได้เช็คมูลค่ากว่า 200 ล้านจาก ดร.ทักษิณ ซึ่งเรื่องราวแบบนี้ถ้าเป็นเราคงไม่เชื่อแต่มีการนำภาพถ่ายคู่กับ ดร.ทักษิณ อีกทั้งมีการโทรหา ปลายสายซึ่งถูกอ้างว่าเป็นดร.ทักษิณ จนทำให้คนแก่คนนึงเชื่อแบบนั้น อีกทั้งยังบอกว่าหากสามารถขึ้นเงินเช็คมูลค่า 200 ล้านบาทได้ซึ่งต้องรอให้คดีที่มีการฟ้องร้องกับอดีตสามีเสร็จสิ้นก็จะคืนให้ทั้งของเก่าและของใหม่

หลังจากนี้ขอดูและรวบรวมข้อมูลเพื่อก่อนส่าจะสามารถทำอะไรได้บ้างซึ่งทราบว่ามีการไปร้องคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภาไว้แล้ว

 

logoline