svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กป้อม มั่นใจพรรคเล็กโหวตหนุนศึกซักฟอก รับ พรรคศท.บางคนอาจไม่ยกมือให้

21 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กป้อม มั่นใจเสียงพรรคเล็กโหวตหนุนศึกซักฟอก แย้มอาจมีเศรษฐกิจไทยบางคนไม่หนุนรัฐมนตรี รับ พปชร. มวยรองเพื่อไทย แต่ ส.ส.ลงพื้นที่ตลอด แค่สื่อไม่ไปทำข่าว

21 มิถุนายน 2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง เรื่องเสียงของพรรคเล็กที่จะลงมติสนับสนุน พลเอก ประวิตร ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ว่า ก็แล้วแต่เขา ตนไม่มีปัญหาอะไร ส่วนจะต้องพูดคุยเพื่อให้สนับสนุนรัฐมนตรีคนอื่นที่ถูกอภิปรายด้วยหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ชี้แจงว่า เขาอยู่กับรัฐบาลอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหาอะไร

 

การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะถูกพรรคเล็กเพ่งเล็ง ได้มีการพูดคุย และให้กำลังใจกันหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นอะไร ตนก็โดนเพ่งเล็ง และก็มีชื่อโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจเหมือนกัน และไม่จำเป็นต้องเก็งข้อสอบ เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด ตนไม่ได้ทำอะไรเลย ถ้าถามมาก็ตอบไปเท่านั้นเอง

 

สันติ,พลเอกประวิตร,สมศักดิ์

บิ๊กป้อม มั่นใจพรรคเล็กโหวตหนุนศึกซักฟอก รับ พรรคศท.บางคนอาจไม่ยกมือให้

เมื่อถามว่าพรรคเศรษฐกิจไทยออกมาเป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงป้อม สบายใจหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ก็พิทักษ์ทั้งหมด เพราะเขาร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ก็มีบางคน ซึ่งแล้วแต่ความคิด ไม่ได้มีปัญหาอะไร

 

เมื่อถามว่ากังวลการลงพื้นที่ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับเสียงตอบรับดี หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นทุกพรรค ไปที่ไหนประชาชนก็ต้อนรับทั้งนั้น ทุกคนก็ทำงานให้กับประชาชน ตนไม่มีปัญหาอะไร

 

บรรยากาศแบบนี้ทำให้พรรคพลังประชารัฐต้องเร่งลงพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า พลังประชารัฐลงพื้นที่อยู่แล้ว แต่นักข่าวไม่ได้ตามไปทำข่าว โดย ส.ส. ของพรรคลงพื้นที่อยู่เเล้ว และทุกพรรคก็ทำเช่นนี้ แต่ไม่ได้ไปถ่ายกัน

บิ๊กป้อม มั่นใจพรรคเล็กโหวตหนุนศึกซักฟอก รับ พรรคศท.บางคนอาจไม่ยกมือให้

เมื่อถามว่าจะมีการจัดกิจกรรมลงพื้นที่ใหญ่เหมือนพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เราจะทำทุกพื้นที่ เราไม่ได้เลือกว่าต้องทำพื้นที่ไหน

 

ส่วนจะมีโอกาสหรือไม่ที่หัวหน้าพรรคจะลงพื้นที่เอง พลเอกประวิตร ถามกลับว่า โอกาสไหน ก็ยังไม่ได้หาเสียงกันเลย แค่ไปดูแลประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ดีกินดีขึ้น ถือเป็นความต้องการของพรรค

 

ถามย้ำว่า การเลือกตั้งรอบหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นรองพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวติดตลกว่า เราก็เป็นรองอยู่แล้วไม่ใช่หรือ

 

เมื่อถามว่าจะแก้สถานการณ์อย่างไรให้กลับมาเป็นมวยเทียบคู่กัน พลเอกประวิตร กล่าวว่า เราก็ทำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร

logoline