svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่านทดสอบกำลังใจ กู้ภัยรับน้องใหม่ในสุสาน

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดหลอน !! กู้ภัยสว่างกตัญญู จ.จันทบุรี จัดงานรับน้องใหม่ที่สุสาน เพื่อให้ทุกคนรู้จักและสนิทสนมกัน พร้อมให้ทุกคนปฏิญาณตน เพื่อรับใช้สังคมด้วยหัวใจและซื้อสัตย์สุจริตในหน่วยงาน

สมาคมกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้จัดให้มีกิจกรรมรับน้องใหม่ประจำปี 2565 ขึ้น เนื่องจากไม่ได้จัดกิจกรรมแบบนี้มานานสองปีแล้วเหตุเพราะสถานการณ์การแพทยระบาดของ โควิด-19 จึงมีอาสาสมัครที่ยังคงตกค้างอยู่เป็นจำนวนมากรวมแล้ว 450 นาย อาสาสมัครที่เข้ามาในครั้งนี้มีทั้งทำงานประจำหรือเป็นเจ้าของกิจการ บางคนเป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นกำนัน เป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล แม้กระทั่งเป็นถึงรองนายกเทศบาลก็มี จึงได้มีการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ 

โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นภายในสุสานแสลง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บศพไร้ญาติ เมื่ออาสาใหม่เข้ามากันครบแล้วก็ทำการลดยศ ลดตำแหน่ง ลดอายุ ให้เหลือเท่าเทียมกันทั้งหมด พร้อมกับให้สัตย์ปฏิญาณว่าจะไม่ทำให้สมาคมกู้ภัยเสื่อมเสียชื่อเสียง และจะไม่เข้ามาหาผลประโยชน์จะไม่ยุ่งเกี่ยวข้องเกี่ยวกับสิ่งผิดกฏหมายทั้งหมด จากนั้นจึงมีการละเล่นผ่อนคลายคล้ายกับการรับน้องใหม่ของสถานศึกษาทั่วไปแต่จากโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของน้องใหม่ทุกคน ส่วนในภาคกลางคืนก่อนที่ทุกท่านจะได้รับบัตรของอาสาสมัครจะต้องผ่านด่านสุดท้ายคือต้องเดินเข้าไปค้นหาบัตรตัวจำตัวของตนเองภายในสุสาน และต้องไปเปิดโลงศพเพื่อค้นหาบัตรประจำตัวของตัวเองทีละสองคน 

สำหรับด่านสุดท้ายนี้มีผู้ที่ผ่านได้ง่ายและผู้ที่กล้าๆกลัวๆ แต่สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดี โดยทั้งหมดนี้เป็นกิจกรรมที่จัขึ้นเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ภายในหน่วยงานให้รู้จักรักและสามัคคีกันหลังจากจบพิธีรับน้องใหม่แล้วอาสาสมัครทุกคนก็จะมีความตั้งใจและพร้อมที่จะรับใช้สังคมด้วยความเต็มใจและซื่อสัตย์สุจริตต่อไปในหน่วยงานของสมาคมกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี

 

logoline