svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" เบรก "แสนดี" ลูกชายทำงานด้วย ย้ำไม่คิดนำคนในครอบครัวมาทำงาน

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนีไป! "ชัชชาติ" เบรก "แสนดี" ลูกชาย ทำงานด้วย บอกอยู่ห่าง ๆ ย้ำไม่มีแนวคิดนำคนในครอบครัวมาทำงาน ยอมรับตกใจลูกชายให้สัมภาษณ์ และยังไม่กล้าดู

วันนี้ (20 มิ.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ อายุ 21 ปี บุตร ที่เพิ่งเรียนจบปริญาตรีจากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Suthichai live ว่า อาจจะมากลับมาเมืองไทย เพื่อช่วยงานพ่อส่วนตัว ระหว่างรอเรียนต่อปริญญาโท 1 ปี

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้ดูที่นายแสนปิติให้สัมภาษณ์ และเห็นว่า ควรอยู่ห่าง ๆ เลย แสนดีอย่าไปสนใจมาก โดยเรื่องครอบครัวจะไม่เอาเข้ามาช่วยเรื่องงาน เขาอยากจะเขียนหนังสือหรือให้ข่าวอะไรก็ทำไป  

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 

นายชัชชาติ ย้ำว่า ตนเองมีแนวคิดชัดเจนว่า ไม่เอาคนในครอบครัว ไม่เอาเขามาเกี่ยวข้องในการทำงาน พร้อมระบุว่า ส่วนตัวยังไม่รู้แสนดีให้สัมภาษณ์ว่าอะไร ยังไม่ได้ฟัง และไม่ค่อยกล้าดูเลย ไม่รู้ไปพูดอะไรบ้าง ไม่ค่อยรู้ว่าเขาให้สัมภาษณ์เห็นแล้วยังตกใจ
 

 

นายแสนปิติ - นายชัชชาติ

รายงานระบุว่า นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชายของนายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า อาจจะมาช่วยงานของบิดา แต่เป็นการมาช่วยเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เข้ามาช่วยเรื่องงานแบบทางการเพราะจะทำให้ระบบเสีย เช่น อาจจะมีการสังเกตการณ์ติดตามการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะประชาชนที่สามารถวิพากษ์วิจารณ์การทำงานได้ แต่จะเป็นลักษณะการวิจารณ์แบบสร้างสรรค์เพราะมองว่า การทำงานในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ก็ต้องมีฟีดแบคหรือผลตอบรับจากประชาชน 

 

 

นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์

logoline