svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัชชาติ มั่นใจตั้ง อ.ธงทอง เป็นประธานบอร์ดเคที สปอร์ตไลท์ส่องสายสีเขียว

19 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" มั่นใจ อ.ธงทอง ประธานเคที คนใหม่ ทำหน้าที่ส่องสปอร์ตไลท์ สร้างหน่วยงานโปร่งใสตรวจสอบได้ เอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง พร้อมให้อิสระทำงานเต็มที่ แก้ปัญหาสายสีเขียว โรงขยะ นำสายสื่อสารลงดิน

19 มิถุนายน 2565 นายชัชชาติ​ สิทธิ​พันธุ์​ ผู้​ว่าราชการ​กรุงเทพ​มหานคร กล่าวถึง บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) แต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร หรือบอร์ดชุดใหม่​ โดยมี​ นายธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ รวมถึงเป็นนักกฎหมาย  เป็นประธานบริษัท​ ว่า​ โดยส่วนตัวตนเองเคารพ​และเชื่อมั่น อ.ธงทอง​ ยอมรับในตัวอาจารย์เช่นกัน​ ซึ่งไม่ใช่แค่การส่องไฟฉาย แต่เป็นการส่องสปอร์ตไลท์ เพื่อให้การทำงานมีความโปร่งใสยิ่งขึ้น​ ในหลายเรื่องที่ต้องทบทวนทั้งเอกสารและในเรื่องของกฎหมาย​ ซึ่งเป็นกำลังใจและทำให้เราเบาใจขึ้น​ คิดว่าจะมีการสานต่องานที่ดี​

ชัชชาติ มั่นใจตั้ง อ.ธงทอง เป็นประธานบอร์ดเคที สปอร์ตไลท์ส่องสายสีเขียว

โดยเคทีที่นายชัชชาติ​อยากเห็น คือหน่วยงานที่เพิ่มประสิทธิภาพ​ ให้กับการดำเนินงานของกทม. ได้ที่ผ่านมา​ ​เคที เป็นหน่วยงานที่มีความคล่องตัว แต่ไม่สามารถตรวจสอบได้ทำให้เกิดปัญหาทั้งกรณีรถไฟฟ้าสายสีเขียว โรงขยะ การนำสายไฟฟ้าลงดิน​ ตนเองเชื่อว่าอาจารย์ธงทองทำได้​ เพราะเป็นคนที่เก่งมากๆ​ และเมตตาเข้ามาช่วยงาน​ ทั้งนี้ ขอขอบคุณอาจารย์​ธงทอง​ ที่เข้ามาเป็นประธานบอร์ดเคที หน่วยงาน ที่ไม่ได้มีผลตอบแทนอะไร มีแต่ปัญหา แต่เสียสละเพื่อชาติและทำให้คนกทม.​มีความมั่นใจขึ้น​ และตนให้เวลาอาจารย์​แก้ปัญหาให้เต็มที่ เพราะที่ผ่านมาปัญหาก็มีมานานแล้ว​ และตนจะให้เกียรติ​ไม่ไปยุ่ง ให้อิสระ​เต็มที่ เพราะสุดท้ายก็จะเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

ชัชชาติ มั่นใจตั้ง อ.ธงทอง เป็นประธานบอร์ดเคที สปอร์ตไลท์ส่องสายสีเขียว

ทั้งนี้ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีวาระสำคัญ คือ การแต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร หรือบอร์ดชุดใหม่ โดยผู้ที่ได้รับแต่งตั้งมีรายชื่อดังนี้

ชัชชาติ มั่นใจตั้ง อ.ธงทอง เป็นประธานบอร์ดเคที สปอร์ตไลท์ส่องสายสีเขียว

  • ศ.พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ ประธานบริษัท
  • ผศ.ดร.ประแสง มงคลศิริ กรรมการผู้อำนวยการบริษัท
  • ศ.พิเศษ ดร.กมลชัย รัตนสกาววงศ์ กรรมการบริษัท
  • นายชัยวัฒน์ คลังวิจิตร กรรมการบริษัท
  • นางทิพยสุดา ถาวรามร กรรมการบริษัท
  • นายธรรดร มลิทอง กรรมการบริษัท
  • นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการบริษัท

 

หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานบอร์ดเคที อ.ธงทอง เปิดใจผ่านเฟซบุ๊กว่า “ไม่บ่อยครั้งในชีวิตของคนเราที่จะมีโอกาสได้ทำงานที่ท้าทายความรู้และประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมานานปี ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะมีโอกาสทำให้เมืองของเราน่าอยู่และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน แม้จะมากน้อยเพียงใดก็ตามที และไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้ทำงานร่วมทีมกับคนที่เราเชื่อมั่นและเข้ามาด้วยวิถีประชาธิปไตย แม้รู้อยู่ว่าเป็นงานที่ทั้งยุ่งทั้งยาก กินเวลาในชีวิตวัยหลังเกษียณพอสมควร และเป็นงานที่ทำแล้วจะมีทั้งคนถูกใจและไม่ถูกใจตามวิสัยธรรมดาโลก แต่เมื่อจังหวะเวลานั้นมาถึงมือ ผมจะปล่อยผ่านไปอย่างไรได้ ลองดูสักตั้งจะเป็นไรไป”

 

ขอบคุณภาพจากเพจ ธงทอง จันทรางศุ

ชัชชาติ มั่นใจตั้ง อ.ธงทอง เป็นประธานบอร์ดเคที สปอร์ตไลท์ส่องสายสีเขียว

logoline