svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เผยตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น หวังโควิดไม่ย้อนกลับ

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เผยตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ส่งผลภาพรวมเศรษฐกิจดีขึ้น หวังสถานการณ์โควิดไม่ย้อนกลับ หลังสะดุดมา 2-3 ปี  อ้างขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บูรณาการคนทำงาน ย้อนถามยกเลิก กฎหมายสาธารณสุขคุมไหวหรือไม่

20 มิถุนายน 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  กล่าวถึงภาพรวมทางเศรษฐกิจภายหลังเปิดประเทศ ว่า สิ่งที่จะฟื้นตัวคือเรื่องการท่องเที่ยว จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกวัน ก็ต้องไปดูเรื่องของความแออัดของนักท่องเที่ยว การตรวจคนเข้า-ออกเมือง เพื่อหารายได้เข้าประเทศ ซึ่งจะมีผลกับผู้ประกอบการ ห่วงโซ่ต่างๆ และเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการทั้งหมด โดยรัฐบาลพยายามให้คนเหล่านี้ได้กลับมามีอาชีพ ให้ร้านอาหารกลับมาขายได้ ส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็งขึ้น

 

"บิ๊กตู่"เผยตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น หวังโควิดไม่ย้อนกลับ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่อยากให้สถานการณ์กลับมาอีก เพราะเราเจอปัญหาโควิดมา 2-3 ปีแล้ว แต่ก็สามารถทำได้ดี หลายประเทศชื่นชมก็ต้องรักษาตรงนี้ต่อ เพราะบางอย่างอาจจะต้องสงวนรักษาไว้ ข้อห้ามอะไรต่างๆก็ต้องมี ไม่เช่นนั้นจะกลับไปที่เก่า แล้วจะทำอย่างไรกัน อีกทั้งวันนี้ก็มีผลกระทบเรื่องสงครามเข้ามาอีก มันกระทบเป็นห่วงโซ่ทุกประเทศเหมือนกัน 

 

ทั้งนี้ อยากให้มองว่าประเทศรอบบ้านเป็นอย่างไร เขามีมาตรการอะไร ซึ่งเราทำมากกว่าเขา และประชาชนก็เดือดร้อน แล้วคิดว่านายกฯ ไม่เจ็บปวดหรือ  (เอามือทาบอก) ตนไม่อยากให้ใครเดือดร้อนทั้งสิ้น พยายามทำอย่างเต็มที่ที่สามารถทำได้ โดยที่ไม่เป็นปัญหาและไม่สร้างปัญหาให้เกิดขึ้นในอนาคต ก็พยายามที่สุดแล้ว จึงขอให้ช่วยกัน

"บิ๊กตู่"เผยตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น หวังโควิดไม่ย้อนกลับ

 

เมื่อถามว่าโฆษกพรรคก้าวไกล เสนอให้ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตอนนี้ประกาศไปถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม ก็ต้องพิจารณาถึงเหตุผลความจำเป็น ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนทราบดีว่าการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อบูรณาการทุกหน่วยงานทั้งพลเรือน ตำรวจ และทหาร เพราะต้องใช้คนทั้งหมดมาทำงาน ซึ่งมีผลมาถึงวันนี้ในเรื่องประสิทธิภาพ ดังนั้นต้องไปดูว่าจำเป็นอีกหรือไม่ ทั้งนี้ หากยกเลิกไปก็เหลือแต่กฎหมายของกระทรวงสาธารณสุข จะทำไหวทุกอย่างหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์มากน้อยเพียงใด ตนไม่ได้อยากบังคับใครทั้งสิ้น

logoline