svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุ้น! 23 มิ.ย.เพิ่มสลากดิจิทัลบนแอปฯ เป๋าตัง หลัง 5.15 ล้านใบหมดเกลี้ยง

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจาก สำนักงานสลากฯ เผยการจำหน่ายสลากดิจิทัล งวดวันที่ 1 ก.ค. 2565 จำนวน 5.15 ล้านฉบับ จำหน่ายหมดแล้ว ขณะนี้เตรียมพิจารณาเพิ่มจำนวนในการประชุมวันที่ 23 มิ.ย.นี้

ทางด้าน นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากดิจิทัลบนแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง งวดที่ 2 จะออกรางวัลวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 โดยวันที่ 19 มิถุนายน (วันนี้) สลากถูกจำหน่ายหมดจำนวน 5,151,500 ฉบับ และมีผู้ซื้อจำนวน 987,786 ราย ใช้เวลาจำหน่ายเพียง 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนที่เปิดขายเป็นวันแรก ขณะที่จำนวนสลากงวดที่ 2 เปิดขายน้อยลงจากงวดแรก   

ขณะเดียวกัน พบว่ายอดผู้ซื้อสลากลดลงจาก 1.2 ล้านคนในงวดแรก แต่งวดนี้สลากขายหมดไวกว่า เพราะผู้ซื้อคุ้นเคยกับการใช้ระบบมากขึ้น รวมถึงผู้ซื้อสลาก 1 คนอาจซื้อสลากมากกว่า 1 ใบต่อการชำระเงิน อย่างไรก็ตาม วันที่ 23 มิถุนายน 2565 จะมีประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมีวาระการพิจารณาคือ การเพิ่มจำนวนจำหน่ายสลากดิจิทัล ส่วนจะเพิ่มจำนวนเท่าไหร่ต้องรอผลประชุม ซึ่งการเพิ่มจำนวนสลากมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นจากผลตอบรับจากประชาชนที่ดีเกินคาด 

ลุ้น! 23 มิ.ย.เพิ่มสลากดิจิทัลบนแอปฯ เป๋าตัง หลัง 5.15 ล้านใบหมดเกลี้ยง

สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ค้าสลากทั่วไปที่ขายสลากใบจริงออกไม่หมดนั้น กองสลากพัฒนาสลากดิจิทัลเพื่อความเปลี่ยนแปลง และอยากให้ผู้ค้ารายเก่า และรายใหม่ได้ปรับตัว อีกทั้งยังมุ่งขายสลากใบละ 80 บาท เพื่อแก้ปัญหาสลากเกินราคา  สร้างความเป็นธรรมระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ทั้งนี้ การขึ้นเงินรางวัลงวดที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ยุ่งยาก มีผู้ถูกรางวัล 41,419ราย  และเป็นผู้ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 5 คน ได้เงินรางวัลคนละ 6 ล้านบาท ถือเป็นการตอกย้ำถึงความพร้อมในการดำเนินการ ตอบโจทก์ความต้องการของประชาชน

 

ขอขอบคุณที่มาข้อมูล อ้างอิงจาก  : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

logoline