svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เหยื่อคูปองทิพย์ “ดารุมะ” ร้องทนายรัชพล หลังเจ้าของร้านเผ่นนอกประเทศ

19 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อคูปองทิพย์ “ดารุมะบุฟเฟต์” รวมตัวร้อง “ทนายรัชพล ช่วยเร่งคดีหลังเจ้าของหนีออกนอกประเทศ เผยมีฐานลูกค้ากว่า 3 หมื่นคน

จากกรณีหลังร้านอาหารญี่ปุ่น บุฟเฟต์แซลมอน ดารุมะ ปิดกิจการอย่างกระทันหัน  โดยมีข่าวว่า บอลนี่ ผู้บริหารและเจ้าของ ดารุมะ ซูชิ บินหนีออกนอกประเทศไปแล้วล่าสุด (19 มิ.ย.65) กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวกันเข้าร้องเรียนกับ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง 

 

นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย ระบุว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปี ที่แล้ว ตนก็เป็นผู้บริโภค ก่อนจะเริ่มหันมาซื้อคูปองและนำมาขายต่อ จนปัจจุบันมีฐานลูกค้าในกลุ่มของตนเองกว่า 31,000 คน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทำมา 2 ปี ก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้ตามปกติ

 

เหยื่อคูปองทิพย์ “ดารุมะ” ร้องทนายรัชพล หลังเจ้าของร้านเผ่นนอกประเทศ

โดยตนเองจะใช้วิธีการซื้อคูปองมาเก็บไว้ในช่วงที่มีโปรโมชันผ่านทางเว็บหน้าเพจ ดารุมะ แล้วนำมาขายต่อให้ลูกค้าในกลุ่มตนเอง ตั้งแต่โปรแรกๆ คือ ซื้อ 4 ใบ แถม 1 ใบ ก่อนจะมีการปรับโปรโมชันมาเรื่อยๆ จนมาถึงโปรปัจจุบัน ที่ล่าสุดเมื่อต้นเดือน ตนได้ซื้อคูปอง จำนวน 2,628 ใบ ราคาใบละประมาณ 212  บาท เป็นเงินประมาณ 550,000 บาท  และนำมาขายใบละ 240 บาท ได้กำไรต่อใบประมาณ 27 บาท 

 

เหยื่อคูปองทิพย์ “ดารุมะ” ร้องทนายรัชพล หลังเจ้าของร้านเผ่นนอกประเทศ

 

จนมาล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ได้ทราบจากคนรู้จักที่ทำงานอยู่กับร้านดังกล่าวว่า เจ้าของร้านได้บินหนีออกไปนอกประเทศแล้ว ส่งผลให้ต้องปิดกิจการทั้งหมดกว่า 27 สาขา ลงไปโดยปริยาย ซึ่งในส่วนของตนเอง ได้ทำการประกาศให้ลูกค้าของตนทราบและทำการโอนเงินคืนให้กับทุกคนที่ทำการจองซื้อคูปองกับตนทั้งหมด 41 คน ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนตัวสาเหตุที่ไว้ใจและซื้อคูปองกับร้านนี้ คือ ทางร้าน ดารุมะ ได้ทำการเปิดขายมาหลายปีและเห็นผู้ที่ชื่นชอบกินปลาแซลมอนต่อแถวกันกินเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการขยายกิจการหลายสาขา เป็นรูปแบบแฟรนไชส์ ทำให้ตนขยับจากผู้บริโภคมาเป็นผู้ทำธุรกิจขายคูปอง เพราะอยากให้ทุกคนได้กินในราคาถูกโดยต่อจากนี้ก็จะปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายไป หวังว่าผู้เสียหายทั้งหมดจะรวมตัวกันเข้าร้องเรียนต่อร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าว

 

เหยื่อคูปองทิพย์ “ดารุมะ” ร้องทนายรัชพล หลังเจ้าของร้านเผ่นนอกประเทศ

 

ด้านทนายรัชพล ระบุว่า ผู้เสียหายสามารถร้องเรียนได้ที่ ปคบ. หรือ สคบ.  หรือ สน.ใกล้บ้าน แต่ขอให้แจ้งดำเนินคดีกับ ดารุมะ เพื่อดำเนินคดี โดยการดำเนินคดี จะเข้าข่ายอาญาหรือไม่ ต้องรอการสอบปากคำว่ามีเจตนา หรือตั้งใจฉ้อโกงหรือไม่ ซึ่งหากตั้งใจหรือเข้าข่าน ก็จะผิดฐานฉ้อโกงประชาชน มีโทรจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท โดยแยกเป็นต่างกรรม ต่างวาระ ส่วนการดำเนินคดีทางแพ่ง หากเข้าเงื่อนไขคดีอาญาก็จะสามารถร้องขอต่อศาลให้นำทรัพย์ของผู้ต้องหามาแบ่งชดใช้ได้ เมื่อคดีสิ้นสุด

 

 

ต่อจากนี้ตนเองจะรวบรวมผู้เสียหายทั้งหมดที่มาร้องเรียนกับตน และปรึกษาหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ คาดว่าในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 15.00 น.จะเดินทางพร้อมผู้เสียหายไปแจ้งความที่ ปคบ.

logoline