svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไบเดนเสียการทรงตัว ตกจักรยาน แต่ไม่เป็นอะไร

19 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกมาขี่จักรยานพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่เกิดตกจักรยานล้มลงมาที่พื้น ซึ่งเขายืนยันว่าไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แค่เสียการทรงตัวนิดหน่อย

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ วัย 79 ปี ออกมาขี่จักรยานใกล้ๆ กับบ้านของตัวเองที่อยู่ติดชายหาดในรัฐเดลาแวร์ เพื่อทักทายและพบปะกับประชาชนที่สนับสนุนเขา แต่ขณะที่กำลังจะจอดจักรยาน ไบเดนเกิดตกจักรยานล้มลงไปที่พื้นท่ามกลางความตกใจของคนที่อยู่รอบๆ แต่ไบเดนก็ลุกขึ้นมายืนทันที และบอกว่าเขาไม่เป็นอะไร โดยเขาบอกกับประชาชนและนักข่าวที่อยู่ตรงนั้นว่า เสียการทรงตัวนิดหน่อย แต่ก็ทำให้ทั้งนักข่าวและหน่วยรักษาความปลอดภัยที่อยู่ตรงนั้นตกใจไปตามๆ กัน และรีบเข้ามาดูว่าไบเดนได้รับบาดเจ็บหรือเปล่า

ไบเดนเสียการทรงตัว ตกจักรยาน แต่ไม่เป็นอะไร

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่าไบเดนไม่ได้รับอันตรายใดๆ จากเหตุขี่จักรยานแล้วล้ม และไม่มีความจำเป็นต้องเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจอาการแต่อย่างใด โดยไบเดนได้ยืนทักทายพูดคุยกับประชาชนหลายนาที ก่อนที่จะใช้เวลาที่เหลือเพื่อพักผ่อนกับครอบครัว

ไบเดนเสียการทรงตัว ตกจักรยาน แต่ไม่เป็นอะไร ไบเดนยังได้ตอบคำถามนักข่าวด้วยว่า เขากำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาที่จะยกเลิกการตั้งภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน ซึ่งเป็นสิ่งที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนก่อนหน้าได้ทำเอาไว้ เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นจากภาวะเงินเฟ้อ โดยไบเดนจะพูดคุยเรื่องนี้ กับสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีนในเร็วๆ นี้

logoline