svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หางานในยุคโควิด เปิดวิธีสมัครงานในโครงการ U2T for BCG : มหาวิทยาลัยสู่ตำบล

18 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งแนวทางดีๆ สำหรับการสมัครงาน โครงการ U2T for BCG เปิดรับสมัครประชาชนทั้งบุคคลทั่วไป และนักศึกษาจบใหม่รวมทั้งสิ้น 68,350 อัตรา โดยจะดำเนินการในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายนนี้ ในพื้นที่ 7,435 ตำบล ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ชวนคนหางานและคนที่สนใจสมัครงานใหม่ มาทำความรู้จักและหากมีใครสนใจสมัครงานใหม่ ก็สามารถเช็กรายละเอียดพร้อมทั้งขั้นตอนการสมัครงานใน โครงการ “U2T for BCG” (U2T for BCG and Regional Development) หรือโครงการ “มหาวิทยาลัยสู่ตำบล ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

หางานในยุคโควิด เปิดวิธีสมัครงานในโครงการ U2T for BCG : มหาวิทยาลัยสู่ตำบล

ที่ล่าสุดในตอนนี้ กำลังเปิดโอกาสให้ผู้ที่กำลังหางาน ไม่ว่าจะเป็น นักศึกษาจบใหม่ หรือผู้ที่ตกงาน ได้ลงทะเบียนจ้างงานกับมหาวิทยาลัยของรัฐบาลและเอกชนทั่วประเทศ ซึ่งได้เปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมา เป็นต้นไป

วัตถุประสงค์การสมัครงานของ U2T for BCG

 

การสมัครงานกับโครงการ U2T for BCG มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาบุคลากรที่มีศักยภาพที่กำลังหางาน หรือกำลังทำงานอยู่ในปัจจุบัน เพื่อช่วยเหลือชุมชนต่างๆ ให้มีการเติบโตและมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืน โดยผู้เข้าร่วมโครงการต้องเข้าไปทำงานกับชุมชนเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อเพิ่มรายได้ของแต่ละตำบลทั้งสิ้น 10 เปอร์เซ็นต์ นับจากวันที่เริ่มจนถึงวันที่สิ้นสุดโครงการ

 

เปิดรับสมัครประชาชนทั้งบุคคลทั่วไป และนักศึกษาจบใหม่รวมทั้งสิ้น 68,350 อัตรา โดยจะดำเนินการในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายนนี้ ในพื้นที่ 7,435 ตำบล ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ

 

หางานในยุคโควิด เปิดวิธีสมัครงานในโครงการ U2T for BCG : มหาวิทยาลัยสู่ตำบล

เปิดวิธีสมัครงาน U2T for BCG

 

 

 

1. ไปที่เว็บไซต์ https://u2tbcg.com/ เพื่อสมัครสมาชิก

 

 

 

2. ไปที่หน้าสร้างบัญชี แล้วกรอกรายละเอียดให้ครบ

 

 

 

3. เลือก “ผู้สมัครแบบบุคคลจากตำบล” ในกรณีที่ต้องการทำงานในตำบลที่ตนเองอาศัยอยู่ หรือเลือก “ผู้สมัครแบบนักศึกษาจบใหม่” ในกรณีที่เรียนจบปริญญาตรีมาแล้วไม่เกิน 5 ปี และต้องการไปทำงานที่ตำบลใดก็ได้ จากนั้นให้กดปุ่มยืนยัน ระบบจะทำการแจ้งเตือนไปยังอีเมลแล้วให้กดยืนยันอีกครั้ง

 

 

 

4. หลังจากกดยืนยันบัญชีทางอีเมลแล้ว ให้กดปุ่ม “เข้าสู่ระบบ” เพื่อเข้าใช้งานเว็บไซต์

 

 

 

5. ใส่อีเมลและรหัสผ่านเพื่อเข้าสู่ระบบที่หน้าเว็บไซต์อีกครั้ง

 

 

 

6. จากนั้นให้กรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวเพื่อทำการลงทะเบียนสมัครเข้าโครงการ

 

 

 

7. กดยืนยันว่าเป็นผู้ว่างงานจริง เคยเข้าโครงการ U2T มาก่อนหรือไม่ และกดยินยอมการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว จากนั้นให้กดดำเนินการในขั้นถัดไป

 

 

 

8. ระบบจะแจ้งเตือนรายชื่อตำบลที่เลือกทำงาน ถ้าถูกต้องให้กดยืนยัน

 

 

 

9. ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน

 

 

 

  • สีเหลือง หมายถึงรอดำเนินการ แปลว่าได้ทำการสมัครในตำบลที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ให้รอผลการสมัครจากทางแต่ละมหาวิทยาลัยต่อไป
  • สีแดง หมายถึงถูกปฏิเสธ แปลว่าไม่ได้รับการคัดเลือก แต่สามารถยื่นใบสมัครใหม่ได้อีกครั้ง
  • สีเขียว หมายถึงได้รับการคัดเลือกไปทำงานที่ตำบลที่ต้องการ หรือกดยืนยันการเข้าร่วมโครงการที่ระบบส่งไปทางอีเมลเพื่อรักษาสิทธิ์

 

 

 

10. ควรเข้ามาตรวจสอบสถานะอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานะจะเปลี่ยน หรือรออีเมลประกาศผลการสมัครเข้าร่วมโครงการ

 

 

 

หางานในยุคโควิด เปิดวิธีสมัครงานในโครงการ U2T for BCG : มหาวิทยาลัยสู่ตำบล

 

 

 

 

logoline