svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ศึกอภิปรายอลเวง เบนเข็มเปลี่ยนทิศจาก"รมว.พลังงาน"ล่อเป้า"รมว.แรงงาน"

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม็อบเเท็กซี่ วินจักรยานยนต์ ไรเดอร์ เมสเซนเจอร์ รวมตัวมิได้นัดหมายยื่นหนังสือให้พรรคเพื่อไทยตอบคำถามว่าศึกซักฟอกครม.เรือเหล็กงวดสุดท้าย ทำไมไร้ชื่อหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่ชื่อ "สุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์" ทั้งที่สถานการณ์น้ำมันแพงกำลังสร้างผลกระทบทุกหย่อมหญ้า

 

ไม่ใช่เรื่องสนุกแล้วหลังม็อบแท็กซี่ วินจักรยานยนต์ ไรเดอร์ เมสเซนเจอร์หลายสิบชีวิตรวมตัวมิได้นัดหมายยื่นหนังสือให้พรรคเพื่อไทยตอบคำถามว่าศึกซักฟอกครม.เรือเหล็กงวดสุดท้าย ทำไมไร้ชื่อหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่ชื่อ "สุพัฒนพงษ์  พันธุ์มีเชาว์" รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน...

 

ศึกอภิปรายอลเวง เบนเข็มเปลี่ยนทิศจาก"รมว.พลังงาน"ล่อเป้า"รมว.แรงงาน"

 

เพราะค่าแก๊สและค่าน้ำมัน พุ่งไม่หยุดเเบบนี้ เดือดร้อนทั่วหน้า และพวกเขาที่หาเช้ากินค่ำ วันๆ จับกลุ่มร้านลาบข้างทางปรับทุกข์เพราะความไม่มีน้ำยาของรมว.พลังงาน ที่ปล่อยต้นทุนคือแก๊ส/น้ำมันทะยานแบบนี้มาร้องเรียนพรรคแกนนำฝ่ายค้านที่ชื่อเพื่อไทยนั้นก็มีสิ่งน่าสนใจ


แม้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยอ้างว่า ไม่อยากเหวี่ยงแหอภิปรายไม่ไว้วางใจครม.แบบยกคณะ แต่เน้นไปยังสร.1 และรมต.สิบคน และ"สุพัฒนพงษ์" อยู่ในลิสต์เอี่ยวกับสร.1 ด้านบริหารงานบกพร่อง...

 

"ยุทธการเด็ดหัวนายกฯ รื้อนั่งร้าน" ตามที่ "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ฟุ้งไว้นั้น จริงแท้แล้วอาจมีอะไรหมกไว้..เเละอาจเป็นปาหี่การเมืองงวดใหญ่ที่หลายคนคาดไม่ถึง...

 

ล็อบบึ้ยิสต์บางคนได้ยินมาไกลๆ ว่า แท้จริงเเล้ว นายทุนพลังงานคนโตแดนด้ามขวานทอง คือคนจัดโผการอภิปรายงวดสุดท้ายกับแกนนำฝ่ายค้านบางคนว่า "ใครควรโดน ใครควรเว้น"

 

สุพัฒนพงษ์  พันธุ์มีเชาว์  รมว.พลังงาน

 

พรายกระซิบ เผยกับล็อบบี้ยิสต์คนนี้ไว้ว่า หลายวันก่อนนายทุนพลังงานรายนี้ นัดพบส.ส.อีสาน ฝีปากกล้าย่านเพชรบุรีตัดใหม่ทำไมไม่รู้....รู้ๆ กันอยู่ว่า ส.ส.คนนี้มีชื่อเสียงด้านการตีปลาหน้าไซและลับ ลวง พราง เกี่ยวกับการอภิปราย/ยื่นญัตติ/สอบถามรมต.แต่ละรายเพียงใดบ้าง เพราะบางคราวผู้เเทนคนนั้นมักคุยโวว่าจะเอาให้ตายคาสภาแต่สุดท้ายข้อสอบรั่ว.....


สิ่งนี้หลายคนอาจไม่เชื่อว่านายทุนพลังงานคนนี้มีฤทธิ์แค่ไหน  หากลองไล่สัมพันธภาพวันวานระหว่างนายทุนพลังงานคนนึ้กับรมต.ที่สังคมรุมด่าเพราะไร้น้ำยาแต่ชื่อหลุดโผซักฟอก จะพบความยึดโยงแบบแยกไม่ออก 


ตรงนี้มิได้กล่าวอ้างลอยๆ หากถอดความจากสิ่งที่ "สุชาติ  ชมกลิ่น" รมว.แรงงาน กล่าวถึงกรณีเป็น 1 ใน 10 รัฐมนตรีถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีรายชื่ออยู่ในโผว่า คงอาจจะมีคนคิดถึงตน แต่ไม่เป็นไร ตอบได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว


"ก่อนหน้านี้ไม่มีชื่อผม มีการเพิ่มญัตติมาคนสุดท้าย อาจจะมีคนที่มีอิทธิพลที่อยู่นอกพรรคฝ่ายค้านก็ได้ แต่ผมไม่อยากกล่าวหาใคร แต่ไม่เป็นไร เรารู้หมดแล้วว่าใครทำ เรื่องนี้ไม่ยาก เพราะว่าสุดท้ายเจอกันในสภา ส่วนในพรรคพลังประชารัฐก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้อย่างแน่นอน" สุชาติ กล่าว

 

ศึกอภิปรายอลเวง เบนเข็มเปลี่ยนทิศจาก"รมว.พลังงาน"ล่อเป้า"รมว.แรงงาน"

 

งานนี้ถอดความทางการเมืองจากสิ่งที่ "เสี่ยเฮ้ง" เผยไว้ได้ว่า "คนที่มีอิทธิพลนอกฝ่ายค้าน  คงไม่ใช่ "ผู้กองคนดัง" ที่ไม่กินเส้นกับ"เสี่ยเฮ้ง" อยู่แล้วเพราะบารมีไม่มากพอที่จะชักชวนฝ่ายค้าน 182 ชีวิตให้ลงนามในญัตติซักฟอกคราวนี้ และถอดความลึกๆ แล้ว "เสี่ยเฮ้ง" น่าจะรู้ลึกว่าคนคนนั้นคือใคร/มีเอี่ยวกับใครบนตึกไทยคู่ฟ้า/ป่ารอยต่อ/พปชร.บ้าง....แต่เสี่ยเฮ้งเอ่ยตรงๆ มิได้เท่านั้นเอง

 

เพราะนายทุนพลังงานคนนี้ "บิ๊กเบิ้ม" คุมได้ทั้งฝ่ายค้าน/ฝ่ายรัฐบาลในปัจจุบัน

 

งานนี้ไม่รู้ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รู้ตัวหรือไม่ว่า หากไม่เร่งให้หัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนปัจจุบันหามาตรการแก้ไข ม็อบร้านลาบจะลุกมากกว่านี้เพราะต้นทุนพลังงานขึ้นทุกวัน แต่ไม่มีคำชี้เเจงจาก "สุพัฒนพงษ์"  ว่าจะหาอะไรมาบรรเทาได้บ้างและไม่รู้ว่าราคาพลังงานที่ทะยานไม่หยุดเเบบนี้มีใครบางคนสมประโยชน์บ้าง....


เมื่อ "ลุงตู่ "ปล่อย รมว.พลังงาน ไหลไปเรื่อยแบบไม่มีอะไรมาประคองชีวิตม็อบร้านลาบริมทางเช่นนึ้ ระวังไฟจะลุกเก้าอี้และไฟนั้นถูกก่อขึ้นมาจากบิ๊กเบิ้มพลังงานที่คอนโทรลรมต./ครม./ฝ่ายค้านบางขั้วไว้ในตอนนี้

 

ยิ่งเร็วๆ นี้ในสถานการณ์ศึกซักฟอกกำลังมา อีกทั้ง "ลุงตู่" ไม่ขยับเลย น่ากลัวว่าม็อบอื่นๆ จะลุกตามม็อบร้านลาบขึ้นมาอีกหลากชุด เป็นแบบนี้ต่อไปรับรอง "ลุงตู่" จอดป้ายนี้ ไม่ได้ไปต่อป้ายหน้า 100 เปอร์เซ็นต์.....

logoline