svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" ประชุมผู้บริหารพร้อมหน้าครั้งแรก ย้ำนโยบาย 216 ข้อ

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" ประชุมบริหารกทม.พร้อมหน้าครั้งแรก ย้ำนโยบาย 216 ข้อ ระบุ หาแนวทางช่วยประชาชนบรรเทาภาระเศรษฐกิจ กำชับ ติดตามผลกระทบ ‘กัญชาเสรี’ เสนอ ประชุมภายในหน่วยงานกทม. ไม่ต้องแต่งกายเป็นทางการ

16 มิถุนายน 2565 นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ที่อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม. ดินแดง โดยกล่าวก่อนเริ่มวาระการประชุมว่า เป็นครั้งแรกที่ตนได้มาเจอหน่วยงานครบถ้วนทุกสำนักและทุกเขต จึงขอฝากเนื้อฝากตัว หากมีอะไรผิดพลาดช่วยชี้แนะด้วย และต่อไปนี้เรื่องระเบียบการแต่งกาย หากเป็นการประชุมภายในส่วนงานของกทม. ทั้งผู้บริหาร หรือ ผู้บริหารสำนัก ไม่จำเป็นต้องใส่สูท และจะผูกเนคไท หรือไม่ผูกเนคไท ก็ได้ หรือจะใส่เสื้อหน่วยงาน ของสำนักก็ได้ ไม่ต้องเป็นทางการมาก แต่หากมีประชุมหน่วยงานนอกก็ขอให้มีความเหมาะสม เป็นทางการ ให้เกียรติผู้มาเข้าร่วมประชุม

 

"ชัชชาติ" ประชุมผู้บริหารพร้อมหน้าครั้งแรก ย้ำนโยบาย 216 ข้อ

"ชัชชาติ" ประชุมผู้บริหารพร้อมหน้าครั้งแรก ย้ำนโยบาย 216 ข้อ

 

สำหรับการประชุม ได้มีการหารือการผลักดันนโยบายที่เสนอไปแล้วทั้งหมด 216 นโยบาย รวมถึงปัญหาเศรษฐกิจว่าจะช่วยประชาชนได้อย่างไร ซึ่งอาจจะไม่ได้ช่วยมากเหมือนรัฐบาล แต่จะทำในกรอบที่กทม.สามารถทำได้ ทั้งพื้นที่ทำกิน ถนนคนเดิน การลดค่าเช่า โดยให้ไปดูว่าทำอะไรได้บ้าง

นอกจากนี้ยังได้หารือเรื่องงบประมาณ การชุมนุมในที่สาธารณะ และผลกระทบจากกัญชาเสรี ซึ่งได้ออกนโยบายไปแล้ว ก็ต้องติดตามเรื่องการออกป้ายประชาสัมพันธ์เป็นอย่างไรบ้าง อีกทั้งยังมีการหารือเรื่องความคืบหน้าการบริหารจัดการ โควิด-19 ผู้ว่าฯสัญจร และการย้ายศาลาว่าการกทม. ที่จะต้องมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาด้วย

 

ทั้งนี้ก่อนการประชุม ผู้ว่าฯ กทม.ได้เป็นวิทยากรในการปฐมนิเทศแก่นักศึกษาฝึกงานของกทม.ด้วยตนเอง โดยมุ่งเน้นการปลูกฝัง และเสริมสร้างกรอบความคิดแบบเติบโต (growth mindset) โดยช่วงหนึ่งนายชัชชาติ กล่าวว่า ความโชคดี คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อการเตรียมตัวเจอกับโอกาส สิ่งสำคัญที่สุดคือ การสั่งสมความรู้และประสบการณ์ และท้ายที่สุดเราจะสามารถเปลี่ยนโอกาสที่เข้ามาในชีวิต ให้เป็นความโชคดีของเราได้ ซึ่งการฝึกงานเป็นส่วนหนึ่งของการสะสมประสบการณ์ในชีวิต โดยให้คำมั่นว่า กทม.จะต้องดูแลนักศึกษาฝึกงานเหล่านี้ให้ดี ด้วยการให้ทำงานที่หลากหลาย

logoline