svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แชร์ว่อน ! คลิปครูฉะนักเรียน แต่งหน้าไปโรงเรียน เหมือนผู้หญิงหากิน

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์ว่อนคลิปครูด่านักเรียนแต่งหน้ามาโรงเรียนเหมือนผู้หญิงหากิน ขณะที่รอง ผอ.เผย เป็นการเยี่ยมบ้านแนะนำแนวทางทั้งเรียนและผู้ปกครอง ขณะนี้ปรับความเข้าใจกันแล้ว

เป็นอีกหนึ่งคลิปไวรัลในโลกโซเชียลเมื่อผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอเป็นเหตุการณ์หนึ่งซึ่งครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง เดินทางไปเยี่ยมบ้านของนักเรียนและอบรมต่อหน้าผู้ปกครองในเรื่องการแต่งหน้านักเรียน  โดยครูระบุว่า “คนที่แต่งหน้าไปโรงเรียนในสถานะนักเรียนมันไม่ได้สวยมันจะเป็นเหมือนกระ-รี่ มันจะเป็นเหมือนผู้หญิงหากิน”

 

แชร์ว่อน ! คลิปครูฉะนักเรียน แต่งหน้าไปโรงเรียน เหมือนผู้หญิงหากิน

 

โดยคลิปดังกล่าวมียอดผู้เข้าชมกว่า 2.2 ล้านครั้ง ยอดแชร์กว่า 8,676 ครั้ง  และผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกว่า 9,492 ความเห็น นอกจากนั้นเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องคำพูดและกิริยาของครูที่ถูกมองว่าเป็นการิดรอนสิทธิขั้นพื้นฐานและการดูถูกนักเรียนเช่น  แรงมาก ไม่เคารพสิทธิขั้นพื้นฐานเลยค่า , เปิดโลกหน่อยค่ะเคยเห็นรายการนึงมีกิจกรรมชุมนุมคุณครูให้นักเรียนเรียนแต่งหน้าลองหาดูนะคะ โรงเรียนมัธยมวัดหนองจอกสอนให้นักเรียนมีอาชีพและทัศนคติดีมากเลย ,แม่กับครูนี่ เข้ากันได้ดี จำไว้นะ การให้เกียรติและการให้คุณค่าคนอื่นเป็นสิ่งที่คนควรทำ

 

แชร์ว่อน ! คลิปครูฉะนักเรียน แต่งหน้าไปโรงเรียน เหมือนผู้หญิงหากิน

เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง  นายสามารถ กินะรี รองผู้อำนวยการโรงเรียนสามชัย อำเภอสามชัย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ครูและนักเรียนปรากฏในคลิป นายสามารถระบุว่า คลิปที่เผยแพร่นั้น เป็นการถ่ายของนักเรียนที่ติดตามครูออกไปเยี่ยมบ้าน ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้ครูออกเยี่ยมบ้านนักเรียน ให้คำปรึกษาแนะนำแนวทางทั้งผู้ปกครองและนักเรียน ซึ่งคลิปนี้เป็นการถ่ายไว้เพื่อจะส่งต่อให้เพื่อนๆในชั้นเรียนในการที่บอกตำแหน่งว่าครูเยี่ยมบ้านถึงบ้านของนักเรียนคนไหนแล้ว ใกล้จะถึงบ้านของตัวเองหรือยัง  โดยคลิปก็ถูกอัดได้จังหวะที่ครูได้พูดคุยและแนะนำนักเรียนรายดังกล่าวที่อยู่ในคลิปพอดิบพอดี ทำให้คลิปถูกส่งต่อเป็นวงกว้าง

 

 

โดยล่าสุด วันนี้ทางโรงเรียนได้มีการพูดคุยระหว่างครูที่อยู่ในคลิปซึ่งเป็นถึงครูระดับชำนาญการพิเศษ และเป็นครูประจำชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก็คือห้องของนักเรียนรายดังกล่าว และได้เรียนนักเรียนที่อยู่ในคลิปซึ่งเป็นนักเรียนชาย เข้ามาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยบรรยากาศการพูดคุยก็ค่อนข้างเรียบบร้อยดี ฝั่งของนักเรียนก็เข้าใจในคำแนะนำของครูที่พูดออกไปต้องการให้นักเรียนอยู่ในกฏระเบียบของโรงเรียน ฝั่งบของผู้ปกครองก็ได้ขอให้ครูช่วยแนะนำลูกหลาน เพื่อให้อยู่ในกฎระเบียบของโรงเรียนเช่นเดียวกัน ทำให้บรรยากาศการเรียนการสอนกลับมาเหมือนเดิม

 

logoline