svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดประวัติ “มัมดิวไดอารี่” หลังถูกรวบตัวคดีม.112

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จัก “มัมดิวไดอารี่” หรือ “หม่อมดิว” หลังถูกรวบตัวคดี 112 หนึ่งในกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ ที่ร่วมกับ “นารา เครปกะเทย” และ “หนูรัตน์” โฆษณาลาซาด้า

หลังจากกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ควบคุมตัวนายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “มัมดิวไดอารี่” บุคคลที่โด่งดังในโลกโซเชียล ด้วยการแต่งตัวเลียนแบบบุคคลเบื้องสูง ถูกตำรวจ ปอท.ควบคุมตัวในคดี ม.112

 

โดย “มัมดิวไดอารี่” ถูกจับกุมตัวไปยังศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถ.พหลโยธิน จตุจักร กทม.โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอท.

 

เปิดประวัติ  “มัมดิวไดอารี่” หลังถูกรวบตัวคดีม.112

ทำให้หลายคนอาจสงสัยว่า “มัมดิวไดอารี่” เป็นใครมาจากไหนและมีบทบาทอย่างไรจึงถูกตำรวจ ปอท.ควบคุมตัว

 

เปิดประวัติ  “มัมดิวไดอารี่” หลังถูกรวบตัวคดีม.112

 

“มัมดิวไดอารี่” มีชื่อจริงว่า นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์

 

จบการศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ด้านการร้องเพลง จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

ผ่านการประกวดร้องเพลงหลายเวที เคยได้อันดับ 3 จากเวที Yamaha Music Festival ของสยามกลการเมื่อปี 2007

 

เป็นครูสอนร้องเพลงตามสถาบันต่างๆ และมีสถาบันของตัวเอง โดยสอนร้องเพลงมากว่า  20 ปี

 

เปิดประวัติ  “มัมดิวไดอารี่” หลังถูกรวบตัวคดีม.112

“มัมดิวไดอารี่” หรือ “หม่อมดิว” เจ้าของเพจเฟซบุ๊กและช่องยูทูบทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว และอาหาร และสร้างเอกลักษณ์ของตัวเองโดยการแต่งกายเลียนแบบเบื้องสูง ทั้งการแต่งหน้า ทรงผม และการพูด ซึ่งบางคนอาจมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม โดยในเรื่องนี้ “หม่อมดิว” เคยได้ให้สัมภาษณ์ว่าไม่กลัวการถูกดำเนินคดีม.112  เพราะตนเองแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมในลักษณะแบบนี้มานานแล้วเพราะแต่งตามแฟชั่นพระราชนิยม เวลาไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ยามราตรีก็อยากแต่งสวยๆ ซึ่งตนเองชอบผ้าไหม ผ้าไทย แต่งแล้วสวยงาม ก็รู้สึกมีความสุขดี

 

เปิดประวัติ  “มัมดิวไดอารี่” หลังถูกรวบตัวคดีม.112

 

อย่างไรก็ตาม “หม่อมดิว” เป็นหนึ่งในกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ ที่ร่วมกับ “นารา เครปกะเทย”  และ “หนูรัตน์”   ทำคลิปวิดีโอ และภาพนิ่งโปรโมตแคมเปญลดราคาสินค้าพิเศษ Lazada  ซึ่งมีลักษณะล้อเลียนผู้พิการ และพาดพิงสถาบันเบื้องสูง จนสร้างความไม่พอใจให้ใครหลายคน จึงทำให้เจ้าตัวออกมาชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าตนไม่มีเจตนาเหยียบย่ำใคร หรือล้อเลียนผู้พิการ จนกระทั่งล่าสุดถูกแจ้งข้อหาทำผิดโฆษณา LAZADA และหมิ่นเบื้องสูง

logoline