svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ"รอผลสรุปชายวัย 51 ปีดับจากสาเหตุใด-กำชับรร.สังกัดกทม.เข้มกัญชา

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ"ขอรอสำนักการแพทย์ กทม. สรุปสาเหตุการเสียชีวิตชายวัย 51 ปี จากการเสพกัญชา กำชับโรงเรียนสังกัด กทม. ให้ความรู้ครู-นร. พร้อมให้เฝ้าระวังการใช้กัญชาในสถานศึกษาตามนโยบายรร.ปลอดกัญชา

15 มิถุนายน 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรณีที่สำนักการแพทย์ กทม. รายงานผู้เสียชีวิต เป็นชายวัย 51 ปี จากการเสพกัญชา เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด จึงให้สำนักการแพทย์ไปเก็บข้อมูลและรายงานผลเข้ามา ถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน ว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัวหรือสาเหตุใด ทั้งหมดเป็นการรายงานว่ามีการสูบกัญชา ประกอบกับการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้น ส่งผลให้เสียชีวิต

 

"ชัชชาติ"รอผลสรุปชายวัย 51 ปีดับจากสาเหตุใด-กำชับรร.สังกัดกทม.เข้มกัญชา

 

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า เนื่องจาก กทม. เป็นผู้ปฏิบัติ และไม่ได้ขัดข้องกับนโยบายของรัฐบาล แต่ก็จะต้องเฝ้าระวัง โดยได้สั่งให้โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครคอยเฝ้าระวัง เพื่อรวบรวมข้อมูลส่งให้กระทรวงสาธารณสุข ในการรายงานปัญหา และข้อควรระวังเพื่อให้ได้เตรียมตัวรับมือ 

"กทม.มีนโยบาย โรงเรียนปลอดกัญชา จึงได้ให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร หาแนวทางให้ความรู้ครูกับนักเรียนเรื่องของผลดี ผลเสีย ของกัญชา เฝ้าระวังเรื่องอาหาร ที่อาจจะมีส่วนผสมของกัญชาด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดูระเบียบในการออกคำสั่ง และได้แจ้งให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังแล้ว ซึ่งได้เน้นย้ำให้ความรู้กับครูและผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน" นายชัชชาติ กล่าว
   

 

 

"ชัชชาติ"รอผลสรุปชายวัย 51 ปีดับจากสาเหตุใด-กำชับรร.สังกัดกทม.เข้มกัญชา

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเฝ้าระวังโรงเรียนในพื้นที่ใดเป็นพิเศษ จะต้องดูแลอย่างเท่าเทียมในทุกโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะโรงเรียนชั้นประถมศึกษา

 

   
   
 

logoline