svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลสั่งจำคุก 20 ปี คดี "ผู้กองบอย" อ้างทำปืนลั่นใส่ศีรษะเมียเสียชีวิต

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด! ศาลตัดสินจำคุก 20 ปี พร้อมปรับเงิน 7.2 แสนบาท คดี "ผู้กองบอย" อดีต รอง สว.สส.สน.วังทองหลาง อ้างทำปืนลั่นใส่ศีรษะภรรยาเสียชีวิต ก่อนให้ประกันชั่วคราว ระหว่างอุทธรณ์ ตีหลักทรัพย์ 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา​ 08.30​ น.วันนี้ (15 มิ.ย.)​ ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก​ อดีต​ ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง หรือ “ผู้กองบอย” จำเลยในคดีฆ่าภรรยา​ตัวเอง พร้อมทนาย​ เดินทางมาศาล​ เพื่อฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้อง ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ

 

คดีนี้อัยการโจทก์ระบุว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2563 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยได้มีเจตนาฆ่าผู้อื่น โดยใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 จ่อกดไปที่ศีรษะของ น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มใสย์ หรือน้องนิ่ม ภรรยา ที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน เพื่อข่มขู่ โดยจำเลยย่อมเล็งเห็นได้ว่า หากกระสุนปืนลั่นออกมา จะทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายได้

สั่งจำคุก 20 ปี คดี "ผู้กองบอย" อ้างทำปืนลั่นใส่เมียเสียชีวิต

จึงเป็นเหตุให้มือของผู้ตายไปถูกอาวุธปืนดังกล่าว และทำให้อาวุธปืนลั่นออกมา 1 นัด กระสุนปืนถูกที่ศีรษะของ น.ส.พิมชฎาพร จนถึงแก่ความตาย​ เหตุเกิดภายในทาวน์เฮาส์ เลขที่ 128 แยก 7 หมู่บ้านเสนาวิลล่า ถ.แฮปปี้แลนด์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

 

ขอให้ลงโทษจำเลยความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 คดีนี้จำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัว โดยศาลตีราคาประกัน 5 แสนบาท

สั่งจำคุก 20 ปี คดี "ผู้กองบอย" อ้างทำปืนลั่นใส่เมียเสียชีวิต

สั่งจำคุก 20 ปี คดี "ผู้กองบอย" อ้างทำปืนลั่นใส่เมียเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ เมื่อถึงเวลาศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานคู่ความ เเล้วเห็นว่าว่าจำเลยกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ข้อหาฆ่าผู้อื่นฯ ให้ลงโทษจำคุกจำเลย 20 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 720,000 บาท อาวุธปืนของกลางให้ริบ

 

ต่อมาจำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ตีราคาประกัน 1ล้านบาท โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไข

สั่งจำคุก 20 ปี คดี "ผู้กองบอย" อ้างทำปืนลั่นใส่เมียเสียชีวิต

logoline