svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ภารกิจแรก ณัฐวุฒิ กลับคอกเพื่อไทย เคียงข้างอุ๊งอิ๊ง ไล่หนูตีงูเห่าศรีสะเกษ

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดภารกิจแรก "ณัฐวุฒิ" กลับคอกพรรคเพื่อไทยในฐานะผอ.ครอบครัวเพื่อไทย เพื่อเคียงข้าง "อุ๊งอิ๊ง" ไล่หนูตีงูเห่าศรีสะเกษ และพาคนเสื้อแดงทั่วประเทศกลับคอก

สร้างความฮือฮาและตื่นเต้นยินดีกับแฟนคลับพรรคเพื่อไทยและมวลชนคนเสื้อแดง จากกรณีที่วันนี้ (14 มิ.ย.) พรรคเพื่อไทยโพสต์เตรียมเปิดตัว อดีตสมาชิกเก่าของพรรคกลับเข้าคอกในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) ซึ่งแฟนพันธุ์แท้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เขาคือใคร คนนั้นคือคนหน้าเก่าอย่าง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้อแดงนั่นเอง (อ่านข่าว) 

 

 

ภารกิจแรก ณัฐวุฒิ กลับคอกเพื่อไทย เคียงข้างอุ๊งอิ๊ง ไล่หนูตีงูเห่าศรีสะเกษ
 

มีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวนายณัฐวุฒิ กลับเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้งในฐานะ "ผอ.โครงการครอบครัวเพื่อไทย" และมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยให้การต้อนรับ

 

ส่วนภารกิจแรกของนายณัฐวุฒิในฐานะ "ผอ.โครงการครอบครัวเพื่อไทย" คือทำหน้าที่เดินสายทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อตามคนเสื้อแดงให้กลับบ้านตามที่ น.ส.แพทองธาร เคยประกาศเอาไว้

 

ประเดิมภารกิจแรก วันเสาร์ที่ 18 มิ.ย. 65 ที่นายณัฐวุฒิ จะร่วมขบวนไปกับ น.ส.แพทองธาร เพื่อเข้าร่วมงานครอบครัวเพื่อไทยบุกศรีสะเกษ ไล่หนู ตีงูเห่า ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะจัดกิจกรรมพบประชาชน รวมทั้งรับสมัครสมาชิกใน 3 อำเภอ 

 

คือที่ อำเภอราษีไศล เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 นุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ที่จะต้องชน ปวีณ แช่จึง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย สามีผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ

 

อ.อุทุมพรพิสัย เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 ประวิทย์ จารุรัชกุล หรือผู้ใหญ่เฮง ที่จะท้าชิงแชมป์ อาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย

 

อ.ขุนหาญ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 อมรเทพ  สมหมาย ต้องแข่งกับลูกสาวของ ธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ ที่ย้ายจากเพื่อไทยไปภูมิใจไทย
 

 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง

ทั้งนี้กรณีงูเห่าเพื่อไทยใน จ.ศรีสะเกษ นั้น ว่ากันว่า คนแดนไกลรู้สึกไม่พอใจมาก และเคยขู่ข้ามประเทศผ่านคลับเฮาส์ว่า “มีข่าวว่า ส.ส.ฝ่ายค้านโดนวัคซีนไล่ฉีดกันเป็นแถว เตือนไว้นะมี ส.ส.พรรคเพื่อ ไทยไปร่วมประชุมกับพรรครัฐบาลอยู่ ผมรู้ว่าชื่ออะไร”

 

อีกครั้งหนึ่งในแคร์คลับเฮาส์ นายทักษิณบอกว่า “สาเหตุของงูเห่า เป็นเพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ทำลายความแข็งแรงของพรรคการเมือง ส่งเสริมให้ ส.ส.ทำผิดวินัย เป็นเรื่องแปลกที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้”

 

จริง ๆ แล้ว 3 ส.ส.ศรีสะเกษ ที่ย้ายจากเพื่อไทยไปอยู่ภูมิใจไทย เป็น ส.ส.ประเภทบ้านใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ, จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 และธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 จึงทำให้คนแดนไกลรู้สึกไม่พอใจ

 

หลังจาก นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไปเปิดตัว 3 ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย คนแดนไกลจึงประสานแกนนำเพื่อไทย ให้รีบเคลียร์ ส.ส.ศรีสะเกษ ที่เหลืออีก 3 คน ได้แก่ สุรชาติ ชาญประดิษฐ์ เขต 2 ,วิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ เขต 3 และวีระพล จิตสัมฤทธิ์ เขต 6 ให้อยู่พรรคเดิมต่อไป 

 

น.ส.แพทองธาร และคนแดนไกล

 

รายงานระบุว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของนายณัฐวุฒินั้น ปีที่แล้วนายณัฐวุฒิฝากฝันไว้กับ นายจาตุรนต์ ฉายแสง เดินหน้าสร้างพรรคเส้นทางใหม่ที่มีเครือข่าย นปช. สายของนายณัฐวุฒิเข้าร่วมด้วย โดยพรรคเส้นทางใหม่มีลักษณะพรรคบางประการ คล้ายพรรคไทยรักษาชาติ แต่ก็ไม่ใช่บริษัทลูกของคนแดนไกล 

 

แม้ นายณัฐวุฒิ จะหมดสิทธิห้ามลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เพราะติดเงื่อนไขเข้าลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเพิ่งได้รับโทษจำคุกและพ้นโทษมายังไม่ถึง 10 ปี แต่ก็ไม่มีข้อห้ามสำหรับกองเชียร์

 

แต่ฝันก็ไม่เป็นจริง เมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กลับไปใช้บัตร 2 ใบเหมือนปี 2540 ทำให้พรรคเล็กพรรคใหม่ไปต่อยาก นายจาตุรนต์ จึงตัดสินใจหวนกลับเพื่อไทย พรรคเส้นทางใหม่ก็ต้องยุติไว้ชั่วคราว

 

 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง


ขอบคุณข้อมูลจากคมชัดลึก 
 

logoline