svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แก๊งก้าวไกลระดมพล LGBT+ หน้ารัฐสภา ปกป้อง กม.สมรสเท่าเทียม

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งก้าวไกลระดมพล LGBT+ หน้ารัฐสภา ปกป้อง กม.สมรสเท่าเทียม ประกาศเช็กลิสต์ ส.ส. รายไหนไม่เข้าประชุม ไม่โหวตรับร่าง เจอกาหัวแล้วเต้นใส่แน่

เป็นทั้งความหวังและข้อถกเถียงสำหรับชาว LGBT+ กับการพิจารณาร่างกฎหมายครั้งสำคัญ ที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตคู่ของพวกเขา ที่จะมีขึ้นที่รัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) และถือเป็นการชี้ชะตาครั้งสำคัญว่า กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับชาว LGBT+ ฉบับใดจะเข้าวิน 

 

โดยวันพรุ่งนี้ รัฐสภาจะมีการพิจารณารวดเร็ว 4 ฉบับ ประกอบด้วย 1.ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่. …) พ.ศ. … หรือร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม เสนอโดย นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กับคณะ 2.ร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต พ.ศ. … ที่ ครม.เสนอ 3.ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่. …) พ.ศ. … ครม.เป็นผู้เสนอ และ 4.ร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต พ.ศ. … ที่เสนอโดยนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ปชป. และคณะ เป็นผู้เสนอ”
 

 

แก๊งก้าวไกลระดมพล LGBT+ หน้ารัฐสภา ปกป้อง กม.สมรสเท่าเทียม

โดยการพิจรณาร่างกฎหมายทั้งสี่ฉบับนั้นมีข่าวแว่ว ๆ มาว่า ทางฝั่ง ส.ส.รัฐบาล ได้มีการล็อบบี้ให้ทั้ง 4 ฉบับ พิจารณาไปในคราวเดียวกัน เพราะมีหลักการและรายละเอียดทำนองเดียวกัน และเมื่อพิจารณาเสร็จจะแยกลงมติทีละฉบับ เบื้องต้นจะไม่รับหลักการร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ส่วนอีก 3 ฉบับจะให้รับหลักการ และจะรับความคิดเห็นไปปรับปรุงเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
 

 

แก๊งก้าวไกลระดมพล LGBT+ หน้ารัฐสภา ปกป้อง กม.สมรสเท่าเทียม

ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อก้าวไกล ผู้เสนอร่าง พรบ.สมรสเท่าเทียม

ขณะที่ฝ่ายของพรรคก้าวไกลและมวลชนที่ให้การสนับสนุนและเดินหน้าผลักดัน ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม มาโดยตลอดก็ได้มีความเคลื่อนไหวปกป้องร่างกฎหมายของฝั่งตนเช่นกัน

 

โดยได้มีการโพสต์และแชร์ไปยังชาว LGBT+ ให้ร่วมเฝ้าติดตามการพิจารณากฎหมายครั้งสำคัญนี้ถึงที่บริเวณหน้ารัฐสภา โดยระบุว่า

 

ขอพลังกันอีกครั้ง ยืนยันเสียงปกป้อง พรบ.สมรสเท่าเทียม
วันที่ 15 มิถุนายน  เริ่ม เวลา 10.00 น. จนกว่าจะโวตเสร็จ
นัดหมายบริเวณรัฐสภา เกียกกาย ฝั่งถนนทหาร 
เช็กลิสต์ ส.ส.ไหนไม่เข้าประชุม ไม่โหวตรับร่าง กาหัวแล้วเต้นใส่มันไปเลยสิค๊ะ 
พลังของประชาชนมีความหมาย แล้วเจอกัน

 

#สมรสเท่าเทียม #MarriageEquality #ม็อบ15มิถุนา65 

 

 

แก๊งก้าวไกลระดมพล LGBT+ หน้ารัฐสภา ปกป้อง กม.สมรสเท่าเทียม
 

logoline