svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" สั่ง ขสมก. จ้าง พนง.ชั่วคราวแก้ขัดปัญหารถไม่พอให้บริการ ปชช.

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" สั่ง ขสมก. จ้าง พนง.ชั่วคราวแก้ขัดปัญหารถไม่พอให้บริการ ปชช. ยกเหตุผลวันหน้าการเดินหน้า ขสมก.จะเป็นรถรุ่นยนต์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีจึงไม่ต้องใช้พนักงานจำนวนไม่มาก

เป็นดราม่าและอีกปัญหาตลอดกาลสำหรับคนกรุงเทพฯ สำหรับกรณีปัญหารถของ ขสมก. ที่ล่าสุดได้มีดราม่าเรื่องรถให้บริการไม่เพียงพอ หลังเพจเฟซบุ๊ก "รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai" ได้ออกมาโพสต์ข้อความ “เสียงสะท้อนของ ประชนชนผู้ใช้บริการรถเมล์ ร้องรถเมล์หลัง 20.00 น. รถเมล์หายไปไหนหมด อยากให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยลงมาดู หรือลองมาใช้บริการรถเมล์กลับบ้าน อย่างประชาชนดูบ้าง 

 

 

เพจเฟซบุ๊ก "รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai" โพสต์สถานการณ์ล่าสุดของ ขสมก.
 

ซึ่งภายหลัง นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการ ขสมก. ได้ออกมายอมรับว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจาก ขสมก. มีรถให้บริการที่ลดลง เหลือจำนวนรถที่วิ่งให้บริการทั้งสิ้นราว 2,700 คัน ใน 108 เส้นทาง รวมถึงพนักงาน ขสมก. ยังขาดอยู่กว่า 700 คน ทำให้มีจำนวนรถ และ จำนวนพนักงาน ไม่เพียงพอให้บริการ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 15 วัน ในการทำแผนแก้ไขปัญหา และแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน  

 

 

"บิ๊กตู่" สั่ง ขสมก. จ้าง พนง.ชั่วคราวแก้ขัดปัญหารถไม่พอให้บริการ ปชช.

ล่าสุดวันนี้ (14 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้กล่าวถึงปัญหาของ ขสมก. ขาดแคลนพนักงาน จนทำให้รถประจำทางขาดระยะไม่เพียงพอการเดินทางของประชาชน ว่า ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคมไปดำเนินการแก้ไขปัญหารถประจำทางไม่เพียงพอต่อการให้บริการ ซึ่งรถประจำใหม่อาจจะยังเข้ามาไม่เต็มที่ โดยให้แนวทางว่าอาจจะเป็นการจ้างพนักงานชั่วคราวก่อนระยะสั้น เพราะวันหน้าการเดินหน้า ขสมก.จะเป็นรถรุ่นยนต์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีจึงไม่ต้องใช้พนักงานจำนวนไม่มาก 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

"บิ๊กตู่" สั่ง ขสมก. จ้าง พนง.ชั่วคราวแก้ขัดปัญหารถไม่พอให้บริการ ปชช.

logoline