svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อสุดทนลูกติดยาอาละวาดทำร้ายคว้ามีดแทง 5 แผลดับ

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อสุดทนลูกชายเป็นทาสยาเสพติด ที่ผ่านมาถูกลูกชายทำร้ายร่างมาตลอด ครั้งนี้พกมีดไว้ป้องกันตัวกระหน่ำแทงลูก 5 แผลดับ เผยเสียใจ ไม่ได้ตั้งใจฆ่าลูก

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2565 ร.ต.อ.วราเทพ โลทัง รอง สว.(สอบสวน) สภ.น้ำโสม ได้รับแจ้งเหตุว่าพ่อแทงลูกเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 2 บ้านโนนสะอาด ต.โสมเยี่ยม จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.น้ำโสม นำกำลังตำรวจ แพทย์เวร รพ.น้ำโสม และอาสากู้ภัยทางหลวงอำเภอน้ำโสม รุดไปตรวจสอบ 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูนพบศพนายสุวิทย์ มีโสภา อายุ 45 ปี ถูกแทงเสียชีวิตอยู่ที่ข้างบ้าน จากการชันสูตรพบ ศพถูกแทงที่หน้าอกขวา 1 แผล ซอกคอข้างซ้าย 2 แผล หัวไหล่ซ้าย 1 แผล หน้าท้อง 1 แผลไส้ทะลัก รวมทั้งหมด 5 แผล ส่วนมืดมีดคือนายสมจิตร มีโสภา อายุ 65 ปี พ่อผู้ตาย นั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ 

พ่อสุดทนลูกติดยาอาละวาดทำร้ายคว้ามีดแทง 5 แผลดับ

จากการสอบสวนนายสมจิตรฯ ให้การว่า มีอาชีพรับจ้าง ส่วนลูกชายไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่กับพ่อแม่มีพฤติกรรมเสพยาบ้าจนหลอน มีอาการทางประสาท คุ้มคลั่งอาละวาดและทำร้ายพ่อแม่ ซึ่งพ่อจะโดนทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยก่อนเกิดเหตุ เช้าวันนี้ลูกชายได้อาละวาดเผาที่นอนตัวเองอยู่บนชั้นสองของบ้าน ซึ่งพ่อกับแม่ได้ช่วยกันดับไฟได้ทัน และได้ด่าลูกชายด้วยความโกรธ เพราะกลัวไฟจะไหม้บ้าน แล้วลูกชายได้หลบหนีไป จนกระทั่งมืดค่ำลูกชายกลับมาบ้าน พร้อมกับถือท่อนไม้ไผ่ประมาณ 1 เมตร เข้ามาทำร้ายพ่อ ซึ่งพ่อก็ระมัดระวังตัวอยู่แล้วพอลูกชายใช้ไม้ตีก็ใช้มือรับ และต่อสู้กับลูกชาย ก่อนที่ตนจะใช้มีดยาวประมาณ 30 ซม.ที่พกไว้ป้องกันตัวออกมาแทงกระหน่ำแทงลูก 5 แผล จนไส้ทะลักนอนเสียชีวิตอยู่ข้างบ้าน 

พ่อสุดทนลูกติดยาอาละวาดทำร้ายคว้ามีดแทง 5 แผลดับ

 

“ตนรู้สึกเสียใจ ตกใจ และทำใจไม่ได้ที่ต้องฆ่าลูกตัวเอง แต่ที่ต้องทำเพราะโดนลูก ทำร้ายร่างกายตลอด ครั้งนี้ก็รู้ว่าต้องโดนลูกทำร้ายอีกแน่นอน จึงพกมีดไว้ป้องกันตัว ไม่ได้ตั้งใจฆ่าลูก ” นายสมจิตรพูดด้วยความเสียใจ” 

พ่อสุดทนลูกติดยาอาละวาดทำร้ายคว้ามีดแทง 5 แผลดับ

พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.น้ำโสม เปิดเผยว่า นายสุวิทย์ ผู้ตาย เสพยาบ้าจนมีอาการทางประสาทและเพี้ยนชอบทำร้ายร่างกายพ่อแม่ประจำ แต่พ่อจะโดนทำร้ายมากกว่าได้รับบาดเจ็บจนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และตำรวจได้รับแจ้งไประงับเหตุประจำ ซึ่งเคยจับกุมดำเนินคดีทำร้ายร่างกายพ่อ เมื่อพ้นโทษออกมาก็คุ้มคลั่งอาละวาดอีก กระทั่งครั้งนี้มาถูกพ่อแทงเสียชีวิต ซึ่งพ่อก็รับสารภาพว่าแทงลูกจริงแต่ทำไปเพราะป้องกันตัว แล้วได้แทงลูกไปหลายแผล ตำรวจจึงแจ้งข้อหาพ่อ “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” และปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะยังทำใจไม่ได้ ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

พ่อสุดทนลูกติดยาอาละวาดทำร้ายคว้ามีดแทง 5 แผลดับ

logoline