svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศุภชัย"ย้ำ"ครูพี่โอ๊ะ"ต้องพ้นภท.หรือไม่ขึ้นอยู่กับข้อบังคับพรรค

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศุภชัย ใจสมุทร"ยันภูมิใจไทยยังไม่รู้ข่าว"กนกวรรณ"จะลาออก ย้ำเป็นคดีเก่าก่อนรับตำแหน่ง เชื่อไร้ผลกระทบภาพลักษณ์ภท. เตรียมถกพรุ่งนี้หลังสังคมถามหาความรับผิดชอบ

13 มิถุนายน 2565 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดฐานครอบครองที่ดินบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี ว่า ส่วนตัวทราบเรื่องนี้จากข่าว ยังไม่ได้พูดคุยกับนางกนกวรรณ และพรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องนี้เช่นกัน แต่คาดว่าจะนำประเด็นนี้ไปหารือในที่ประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.65) ยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้นพรรคไม่ได้ละเลย อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

\"ศุภชัย\"ย้ำ\"ครูพี่โอ๊ะ\"ต้องพ้นภท.หรือไม่ขึ้นอยู่กับข้อบังคับพรรค

ส่วนมาตรการของพรรคจะถึงขั้นให้นางกนกวรรณออกจากตำแหน่งหรือไม่นั้น ต้องไปดูข้อบังคับของพรรค ว่าการกระทำใดบ้าง ที่เป็นข้อห้ามในการดำรงตำแหน่ง ซึ่งหากข้อบังคับพรรคกำหนดไว้ ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค และต้องคำนึงถึงมารยาททางการเมืองด้วย 

 

\"ศุภชัย\"ย้ำ\"ครูพี่โอ๊ะ\"ต้องพ้นภท.หรือไม่ขึ้นอยู่กับข้อบังคับพรรค

 

สำหรับกรณีของ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ. ปราจีนบุรี ที่อยู่ระหว่างถูกออกหมายจับนั้น ส่วนตัวไม่แน่ใจว่านายสุนทร เป็นสมาชิกของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ แต่ที่ผ่านมานายสุนทร ก็มีบทบาทใกล้ชิดกับพรรค 

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะกระทบกับภาพลักษณ์ของพรรค หรือการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ยืนยันว่าการเข้ามาอยู่ในพรรคภูมิใจไทยของนางกนกวรรณ ก็ไม่ได้ขาดคุณสมบัติ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเก่าที่เกิดขึ้นมาแล้ว 20 ปี ซึ่งพรรคไม่รู้เรื่องมาก่อน อีกทั้ง นางกนกวรรณก็ทุ่มเทการทำงานมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ต้องดูข้อต่อสู้ของนางกนกวรรณด้วย เพราะวันนี้ (13มิ.ย.) ยังถือว่านางกนกวรรณยังเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะมีการพิสูจน์อย่างชัดเจนว่าจะทำผิดจริง

logoline