svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“สนธิญา” ยื่นตรวจสอบ "ม็อบทะลุแก๊ซ" ส่อการเมืองหนุนหลัง

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนธิญา สวัสดี ร้องขอตำรวจนครบาล ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของ “ม็อบทะลุแก๊ซ” ส่อมีการเมืองหนุนหลัง พร้อมวอนการชุมนุมเรียกร้อง ขอให้เป็นไปตามหลักสากล ไม่ควรละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น

วันที่ 13 มิถุนายน 2565  เวลา 10.30 น. นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ให้มีการตรวจสอบกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ซ ที่ได้มีการออกมาชุมนุมที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 11-12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งการออกมาชุมนุม ผิดต่อข้อบังคับกฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 

 

จึงอยากให้ทางตำรวจนครบาลตรวจสอบตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อคือ 

1.ให้ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับทางกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะเชื่อว่า ตำรวจมีรายชื่อของผู้ชุมนุมเกือบหมดอยู่แล้ว

2.ให้ตำรวจตรวจสอบว่ามีแรงงานต่างด้าวเข้ามาร่วมชุมนุมด้วยหรือไม่ และ 

3.ให้ตรวจสอบว่ามีพรรคการเมืองเข้ามาสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ 

ตนไม่ยืนยันว่า เป็นพรรคการเมืองฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล แต่ให้ตั้งข้อสังเกตุว่า ช่วงก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากการชุมนุมอาจเป็นได้ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลก็ได้ จึงขอให้ทางตำรวจใช้ข้อบังคับกฎหมายอย่างจริงจังและดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามที่ตำรวจมีอยู่ เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นเป็นไปตามรูปแบบหลักสากลอยู่แล้ว แต่พ่อแม่และผู้ปกครองก็ควรดูแลบุตรหลานของตนให้ดีด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกฝ่าย ชุมนุมตามสิทธิ์ตามกฎหมายที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนก็ตาม ขอให้ชุมนุมโดยไม่ละเมิดบุคคลอื่นและทำให้คนอื่นเดือนร้อน ซึ่งเชื่อว่าในเวลาอีก 7 เดือน ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลเกิดขึ้น ซึ่งทุกคนสามารถใช้สิทธิ์ตามกฎหมายได้อย่างเต็มที่

“สนธิญา” ยื่นตรวจสอบ "ม็อบทะลุแก๊ซ" ส่อการเมืองหนุนหลัง

logoline