svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่ได้ขู่! "บิ๊กตู่"ขอม็อบทำตามกม. ยันรัฐบาลไม่ขวางประชาธิปไตย

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ขอ ม๊อบทำตามกฏหมาย ห่วงอนาคตลูกหลาน ยันไม่ได้ขู่ แต่หากเจ้าหน้าที่ถูกใช้ความรุนแรงก่อนมีสิทธิ์บังคับใช้กฎหมาย ย้ำรัฐบาลไม่ขัดขวางประชาธิปไตย​

13 มิถุนายน 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมบีโอไอ ถึงกรณีความเคลื่อนไหวผู้ชุมนุม ว่า ขอให้ดูว่าทำถูกกฎหมายหรือไม่ วันนี้ทุกคนต้องการประชาธิปไตยรัฐบาลไม่ได้ขัดขวาง แต่จะต้องมีการขออนุญาตไม่ให้ใช้ความรุนแรงทำไมสื่อมวลชนไม่เสนอข่าวในด้านนี้บ้าง ซึ่งวันนี้ต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีต้องเสี่ยงภัยอยู่ทุกวัน 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

 

 

"หากผู้ชุมนุมไม่ใช้ความรุนแรง เจ้าหน้าที่ก็ไม่ต้องปฏิบัติอะไร แต่หากเจ้าหน้าที่ถูกใช้ความรุนแรงก่อนก็มีสิทธิ์ที่จะบังคับใช้กฎหมาย ดังนั้นขอเตือนน้องๆ หลานๆ ลูกๆ ผู้ชุมนุมทุกคน ผมมองในแง่ว่าทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงออก เพียงแต่ขอให้เคารพกฎหมาย เพราะไม่อยากให้มีคดีความในวันข้างหน้า จะทำให้เสียอนาคตด้วย ผมไม่ได้ขู่ แต่นี่เป็นกฎหมาย ที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย วันนี้เป็นเวลาเร่งด่วนที่จะต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา เรื่องอื่นเอาไว้ก่อนได้หรือไม่"

 

ส่วนรัฐบาลได้วิเคราะห์หรือไม่ว่าเหตุใดกลุ่มผู้ชุมนุมจึงกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังช่วงก่อนหน้านั้นได้ยุติการชุมนุมไปแล้ว นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ เพราะเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ได้วิเคราะห์อยู่แล้ว นายกฯ ไม่จำเป็นต้องไปสั่งการอะไรมาก

ไม่ได้ขู่! "บิ๊กตู่"ขอม็อบทำตามกม. ยันรัฐบาลไม่ขวางประชาธิปไตย

 

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกรัฐมนตรีถึงกรณีการออกงานร่วมกันของ 3ป. ทำให้มีกำลังใจทำงานร่วมกันต่อใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีตอบเพียงสั้นๆว่าร่วมกันทำมาทั้งวันนี้และวันหน้า

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ได้มีการตั้งโพเดียมที่มีฉากกั้น ทำให้นายกรัฐมนตรีได้ถอดหน้ากากเพื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

logoline