svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นายกฯ ปลื้ม "น้องพิงค์-โปรช้าง" สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ชื่นชม “น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ แชมป์แบดมินตัน VICTOR DENMARK MASTERS 2022 และ โปรช้าง ธงชัย ใจดี คนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ GPA Tour Champions

นายกฯ ปลื้ม "น้องพิงค์-โปรช้าง" สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

13 มิถุนายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบถึงผลการแข่งขันกีฬาแบดมินตันและกอล์ฟในช่วงเวลานี้ นายกรัฐมนตรีชื่นชมถึงความสามารถและศักยภาพของนักกีฬาไทย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จัก

 

น.ส. พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ หรือ "น้องพิงค์" นักแบดมินตันไทย ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ส 2022” (VICTOR DENMARK MASTERS 2022) ประเภทหญิงเดี่ยว ที่เมืองฮิลเลอรอด ประเทศเดนมาร์ก เอาชนะ หยุนซุนเฉา จากไต้หวัน ด้วยคะแนน 21-16 ใช้เวลา 65 นาที และเป็นการคว้าแชมป์อาชีพในระดับการแข่งขันนานาชาติInternational Challenge ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก  ซึ่งผลการแข่งขันดังกล่าวถือเป็นอีกผลงานความก้าวหน้าของทีมนักกีฬาไทย ที่สามารถรักษามาตรฐานการแข่งขันจนประสบผลสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง

น.ส. พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ หรือ "น้องพิงค์"

สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับคนประเทศไทย ที่สำคัญความสำเร็จที่สร้างขวัญและกำลังใจให้น้องพิงค์ได้อย่างมากคือ แม้น้องพิงค์จะอายุยังน้อย มีอันดับไม่สูงในการแข่งขันครั้งนี้ แต่สามารถเอาชนะนักกีฬารุ่นพี่ ซื่อเหวินฉี จากไต้หวัน มือวางอันดับ 1 ของรายการ และอันดับ 44 ของโลก และ หยุนซุนเฉา จากไต้หวัน มือวางอันดับ 6 ของรายการ และอันดับ 79 ของโลก ได้

 

อีกผลการแข่งขันที่สร้างความสุขและความประทับใจให้คนไทยไม่แพ้กัน คือ ความสำเร็จของโปรช้าง ธงชัย ใจดี ตำนานนักกอล์ฟของประเทศไทย ซึ่งเข้าร่วมรายการแข่งขัน American Family Insurance Championship ณ สนาม University Ridge Golf Course แบบพาร์ 72 ระยะ 7,083 หลา รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา โดยสามารถจบสกอร์รอบสุดท้าย 4 อันเดอร์พาร์ 68 ได้สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์  สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ โดยเป็นชาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับ PGA Tour Champions เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณนักกีฬาไทยที่ได้สร้างความสุขและความภาคภูมิให้กับคนไทย พร้อมทั้งเป็นแบบอย่างให้นักกีฬารุ่นหลังได้เห็นถึงความพยายามและความมุ่งมั่นจนประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ระดับโลก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีทราบดีว่าการฝึกซ้อมจนประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยวินัย ความทุ่มเท ความพยายาม ขอขอบคุณที่สร้างความสุขให้แฟนกีฬาชาวไทย และเชื่อมั่นว่า ชาวไทยก็เป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคน” นายธนกรฯ กล่าว

 

โปรช้าง ธงชัย ใจดี

logoline