svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษกนครบาล เผย“คนไร้บ้าน”ถูกเก๋งชนดับ คนขับเป็น "ร.ต.ท." ให้แฟนสาวรับแทน

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกนครบาล ระบุ เหตุ“คนไร้บ้าน”ถูกรถเก๋งชนดับ ยืนยันแล้ว คนขับ เป็นตำรวจ ยศ "ร.ต.ท." สังกัดเลขานุการ ตร. หลังให้แฟนสาวรับผิดแทน เล็ง เอาผิดวินัย - อาญา ฐานขับรถโดยประมาท พร้อมแจ้งเอาผิด แฟนสาว ข้อหาแจ้งความเท็จ

12 มิถุนายน 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนไร้บ้านเสียชีวิต เหตุเกิดที่พหลโยธิน27 เมื่อคืนวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า จากการตรวจสอบยืนยันแล้วว่าผู้ขับขี่เป็นผู้ชาย และเป็นตำรวจยศ “ร.ต.ท.” สังกัดสำนักเลขานุการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ใช่ผู้หญิงขับตามที่มีการกล่าวอ้าง ในคืนวันเกิดเหตุแต่อย่างใด ส่วนที่ฝ่ายหญิงมีการรับแทนว่าเป็นคนขับครั้งแรกนั้นต้องไปตรวจสอบว่าฝ่ายหญิงสมัครใจหรือถูกฝ่ายชายบังคับให้รับสารภาพแทน

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก

ส่วนประเด็นที่นายตำรวจผู้ขับรถปิดบังตัวตนหลังเกิดเหตุ โดยมีแฟนสาวรับแทนว่าเป็นคนขับนั้นด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในทางวินัยจะมีความผิดหรือไม่อย่างไร พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน จะต้องดำเนินการตรวจสอบและทำให้กระจ่างชัดเจนในประเด็นนี้

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ

สำหรับการแจ้งความดำเนินคดี พนักงานสอบสวนรอทั้ง 2 คน หายจากการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อน โดยได้เตรียมข้อกล่าวหาไว้เพื่อแจ้งต่อผู้ก่อเหตุหลังออกจากโรงพยาบาลแล้ว เบื้องต้นผู้ขับขี่เข้าข่ายความผิดขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนฝ่ายหญิงเตรียมแจ้งข้อหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จในคดีอาญากับเจ้าพนักงาน

 

โฆษกนครบาล เผย“คนไร้บ้าน”ถูกเก๋งชนดับ คนขับเป็น "ร.ต.ท." ให้แฟนสาวรับแทน

logoline