svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ไทย รับประสานไต้หวัน ล่ามือ"สังหาร 2 สามีภรรยา"

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.ตท. เผย ตำรวจไต้หวัน ประสาน การจับผู้ก่อเหตุ สังหาร 2 สามีภรรยา นำศพยัดใส่ท้ายรถ จอดทิ้งลานจอด สถานีรถไฟ ไต้หวัน

 

จากเหตุฆาตกรรมคนไทย 2 สามีภรรยาโดยฝีมือของคนไทย 2 สัญชาติ ไทย-ไต้หวัน พบศพถูกซุกท้ายรถเอสยูวี BMX X4 ซึ่งจอดทิ้งไว้ ภายในลานจอดรถ สถานที่รถไฟความเร็วสูง เถาหยวนใน  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตกเป็นข่าวสะเทือนขวัญไปทั้งเกาะ พร้อมระบุ ผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ในประเทศไทย

 

วันที่ 12 มิถุนายน 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษกตร.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันเรื่องนี้ จากเจ้าหน้าที่ที่เป็นทางการของไต้หวัน ซึ่ง ต้องขอตรวจสอบก่อนว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่อย่างไร และจะตรวจสอบว่าทางการไต้หวันได้ประสานงานมายังทางการไทยหรือไม่ โดยเฉพาะตำรวจกับตำรวจ ถ้ามีการประสานงานมาจะต้องพิจารณาว่ามีความร่วมมือกับไต้หวันมากน้อยเพียงใด จะดำเนินการช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง ซึ่งจะต้องไปพิจารณาในรายละเอียดต่อไป

 

ด้านพล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ (ผบก.ตท.)​ ระบุ กองบังคับการต่างประเทศ ได้รับการประสานขอความร่วมมือในการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้น การพูดคุยกับผู้ช่วยทูต ฝ่ายตำรวจ ไต้หวัน ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งหนังสืออย่างเป็นทางการคาดว่าจะถึงใน วันจันทร์ที่ 13 มิ.ย.นี้ 

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไทยและไต้หวัน มีความร่วมมือที่ดีต่อกัน หากมีการร้องขอให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุก็จะมีการพิจารณาติดตามจับกุมให้ ในหลักต่างตอบแทน เนื่องจากไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจะต้องพิจารณาว่า ผู้ก่อเหตุได้สละสัญชาติไทยไปแล้วหรือไม่ เนื่องจากได้รับแจ้งข้อมูลว่าปัจจุบันผู้ก่อเหตุได้ถือสัญชาติไต้หวันด้วย แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุยังคงถือหนังสือเดินทางของไทยอยู่

 

ตร.ไทย รับประสานไต้หวัน ล่ามือ\"สังหาร 2 สามีภรรยา\"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้มีการโพสต์ข้อความเรื่อง "คนไทยฆ่ากันเองปมขัดแย้งธุรกิจ ยัด 2 ศพสามีภรรยาท้ายรถ และพบว่าหญิงผู้ตายตั้งครรภ์แฝด 5 เดือน (รวม 4 ศพ) ผู้ต้องหาเป็นเพื่อนสนิทหนีกลับไทย"

 

ตร.ไทย รับประสานไต้หวัน ล่ามือ\"สังหาร 2 สามีภรรยา\"

 

โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2565 ตำรวจได้รับแจ้งมีกลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นศพ บริเวณลานจอดรถสถานีรถไฟความเร็วสูงเถาหยวน พบรถเอส ยูวี BMW X4 มีน้ำเหลืองไหลออกจากท้ายรถ ตรวจสอบพบศพคู่สามีภรรยาตั้งครรภ์แฝดยัดท้ายรถ บริเวณศีรษะถูกตีด้วยของแข็ง สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ภายในรถ คาดว่าผู้ตายถูกทำร้ายมาจากที่อื่นแล้วเอาศพมายัดท้ายรถ

 

สำหรับข้อมูลผู้ตาย หญิงไทยได้สัญชาติไต้หวัน ฝ่ายชายมาจากอุบลราชธานี หญิงผู้ตายเดินทางมาศึกษาต่อที่ไต้หวัน เคยทำงานเป็นล่ามมาก่อน เป็นที่รู้จักกันในนามล่ามมี่ สามีชื่อนายประเสริฐ แรงงานไทยเรียกกันว่า เฮียมาร์ค ทำข้าวกล่องส่งขายแรงงานไทยในโรงงานเถาหยวน ผู้ต้องหาสังหารเป็นคนบ้านเดียวกันที่ผู้ตายไว้ใจทํางานเป็นล่ามอยู่ที่ไซต์งานก่อสร้างแห่งหนึ่งที่เขตภู่เฉิง นครนิวไทเป และเป็นลูกหนี้ยืมเงินจากผู้ตายไปปล่อยกู้ให้แรงงานไทย สันนิษฐานว่าเกิดความขัดแย้งในเรื่องการกู้เงินและผลประโยชน์ รวมถึงธุรกิจเกี่ยวกับจัดหาแรงงาน จนเป็นเหตุนําไปสู่คดีฆาตกรรม

 

ทั้งสามนัดเจรจาปัญหาธุรกิจในวันที่ 8 มิถุนายน ก่อนคู่สามีภรรยาจะหายตัวไป คนร้ายได้ขับรถมาจอดทิ้งศพในเวลา 04.50 น. บริเวณลานจอดรถ สถานีรถไฟความเร็วสูงเถาหยวน และรีบเดินลงสถานีหายตัวไป ตำรวจพบศพในวันที่ 10 มิถุนายน จากการตรวจสอบล่าสุดคนร้ายชายได้หนีกลับไทยด้วยสายการบิน STARLUX เที่ยวบิน JX741 เวลา 10.30 น. 9 มิถุนายน อยู่ระหว่างประสานจากกรมตำรวจไต้หวันติดตามคนร้าย

 

ตร.ไทย รับประสานไต้หวัน ล่ามือ\"สังหาร 2 สามีภรรยา\"

logoline