svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จิรภพ" สั่ง ตร.ปูพรมล่าตัว "โกทร" พ่อ รมช.กนกวรรณ คดีรุกป่าแต่ยังไร้วี่แวว

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.จิรภพ สั่ง ตร.ปูพรม 5 จุด ล่าตัว "โกทร" พ่อ รมช.กนกวรรณ มาขึ้นศาลคดีรุกป่า แต่ยังไร้วี่แวว คาดไหวตัวทันชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ เพราะหากพ้นพรุ่งนี้คดีจะขาดอายุความ

ความคืบหน้าดคีที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ พร้อม นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี บิดา และพวกรวม 10 คน นกรณีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใน จ.ปราจีนบุรี พื้นที่กว่า 150 ไร่ ซึ่งจนถึงขณะนี้ นางกนกวรรณ ได้ไปรายงานตัวต่ออัยการ เพื่อนำตัวไปยื่นฟ้อง ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 คงเหลือนายสุนทร และพวกบางส่วน ที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ตลอดจนยังไม่ได้มีการไปรายงานตัวต่ออัยการแต่อย่างใด 

 

 

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ พร้อม นายสุนทร วิลาวัลย์
 

และมีรายงานว่าคดีนี้ทาง ป.ป.ช. ได้ประสานมายัง ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. และกองปราบฯ ให้ติดตามจับกุม นายสุนทร และพวกที่หลบหนีอย่างเร่งด่วน เนื่องจากคดีจะขาดอายุความลงภายในวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย. นี้ (อ่านข่าว)

 

 

นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี
 

ล่าสุดวันนี้ (12 มิ.ย.) มีรายงานว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) สั่งการให้ ตำรวจ ปปป. และกองปราบฯ รวมถึงตำรวจทางหลวง กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 5 จุด ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อตามจับกุมตัว นายสุนทร และพวกที่ยังหลบหนี 

 

โดยเป้าหมายสำคัญในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ อยู่ที่ บ้านเลขที่ 21/1 ถ.วัดโรมันอุทิศ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของ นางกนกวรรณ บุตรสาว, บ้านเลขที่ 43 ถ.วัดโรมันอุทิศ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นสำนักงานของนายสุนทร  โรงแรมบางปะกง เลขที่ 41 ถ.วัดโรมันอุทิศ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี , บ้านพัก 2 หลัง ของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่

 

ซึ่งเบื้องต้นจากการเข้าตรวจค้นและตรวจสอบยังไม่พบตัวนายสุนทร คาดว่า ไหวตัวทัน ชิงหลบหนีออกจากพื้นที่ไปได้ไม่นาน

 

"จิรภพ" สั่ง ตร.ปูพรมล่าตัว "โกทร" พ่อ รมช.กนกวรรณ คดีรุกป่าแต่ยังไร้วี่แวว

"จิรภพ" สั่ง ตร.ปูพรมล่าตัว "โกทร" พ่อ รมช.กนกวรรณ คดีรุกป่าแต่ยังไร้วี่แวว

"จิรภพ" สั่ง ตร.ปูพรมล่าตัว "โกทร" พ่อ รมช.กนกวรรณ คดีรุกป่าแต่ยังไร้วี่แวว

"จิรภพ" สั่ง ตร.ปูพรมล่าตัว "โกทร" พ่อ รมช.กนกวรรณ คดีรุกป่าแต่ยังไร้วี่แวว

 

 

รายงานว่า สำหรับบ้านพักของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 5 เป้าหมาย ที่ตำรวจสอบสวนกลางเข้าตรวจค้นในวันนี้ด้วยนั้น เป็นบ้านพักของ นายชัยเมศร์ สิทธิสนิทพงศ์ หรือชื่อเดิมคือ นายเต็มพงษ์ ฤทธิ์เดช หรือ สจ.โต้ง อายุ 46 ปี ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ซึ่งเคยมีส่วนเกี่ยวกับคดีอุกฉกรรจ์ในอดีตหลายคดี หลังแนวทางสืบสวนพบในอดีตทั้ง นายสุนทร และนายชัยเมศร์ เคยคบหาสนิทสนมกัน รวมถึงตัวของนายชัยเมศร์ก็ถือเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ รู้จักกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลอื่น ๆ อีกหลายเครือข่าย

 

จากการสอบถามบุคคลใกล้ชิดของ ส่วนใหญ่อ้างว่า ไม่ได้พบเห็นหรือติดต่อกับ นายสุนทร มานานกว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหน้าที่จะมีการออกหมายจับ แต่ทางเจ้าหน้าที่เองก็ยังไม่ปักใจเชื่อ พร้อมกับกระจายกำลังลงพื้นที่ ไล่สืบหาเบาะแสเพื่อแกะรอยติดตามตัวให้ได้ก่อนที่คดีดังกล่าวจะหมดอายุความลงในวันที่ 13 มิ.ย. หรือ วันพรุ่งนี้ต่อไปและหากคดีนายสุนทรหมดอายุความไปจริง ป.ป.ช. จะไปพิจารณาดำเนินการถอดถอน นายสุนทรออกจากตำแหน่งนายก อบจ.ปราจีนบุรี ต่อไป

logoline