svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัวฝากขัง "มือปืนโหด" รัวยิง "ผญบ." พร้อม กก.กองทุนหมู่บ้านดับ 3 ศพ

11 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคุมตัว "พิทักษ์ชัย" มือปืนโหด บุกรัวยิง "ผญบ." พร้อมกรรมการกองทุนหมู่บ้าน เสียชีวิต 3 ราย อ้างทั้งหมดเป็นเป้าหมาย ที่ต้องการชำระแค้นส่วนตัว พร้อมขอโทษครอบครัวคนตาย

ความคืบหน้าคดีนายพิทักษ์ชัย รักษ์สุข ใช้อาวุธปืนยิงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 พร้อมกรรมการกองทุนหมู่บ้าน เสียชีวิต 3 ศพ จากปัญหาเรื่องความขัดแย้งตลาดนัดคลองถมของหมู่บ้าน , การเลือกตั้ง ส.อบต. , และคดีหมิ่นประมาททางไลน์กลุ่มหมู่บ้าน เหตุเกิดกลางศาลาเอนกประสงค์ ต.เหมืองหม้อ จ.แพร่

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (11 มิ.ย.) พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ นำตัวนายพิทักษ์ชัย ไปฝากขังต่อศาล โดยเจ้าตัวไม่ขอทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะกลัวไม่ปลอดภัย จากนั้นจึงได้ทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด

คุมตัวฝากขัง "มือปืนโหด" รัวยิง "ผญบ." พร้อม กก.กองทุนหมู่บ้านดับ 3 ศพ

โดยนายพิทักษ์ชัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ตัดสินใจทำลงไปนั้น เพราะแค้นสุดๆ และแค้นมานานแล้ว เพราะเหตุเกิดหลายเดือน ส่วนระเบิดที่พกมาด้วยนั้น เป็นการพกปกติอยู่แล้ว เพื่อเอาไว้ระเบิดปลา สาเหตุที่ตัดสินใจไปที่สำนักงานอัยการ เพราะว่าต้องการจะไปมอบตัว และคิดว่าที่อัยการจะปลอดภัยที่สุด ไม่ได้รู้จักอัยการเป็นการส่วนตัว แต่เคยไปคุยและปรึกษาด้วย

 

พ.ต.อ.วรพล กล่าวว่า คนร้ายได้ให้การเบื้องต้นว่า เกิดความกดดัน ที่ทางหมู่บ้านไม่เห็นถึงความสำคัญของเขา โดยเป็นสิ่งที่คนร้ายอ้าง ไม่รู้จะจริงหรือไม่ อีกทั้งทางผู้ใหญ่บ้านเหมือนต้องการขับไล่ให้ผู้ก่อเหตุออกจากหมู่บ้าน ซึ่งการขับออกจากหมู่บ้านนั้น ไม่สามารถกระทำกันได้

คุมตัวฝากขัง "มือปืนโหด" รัวยิง "ผญบ." พร้อม กก.กองทุนหมู่บ้านดับ 3 ศพ

“เขาบอกว่าไม่มีใครยอมรับเขา ทำให้เกิดความกดดัน ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย เคยมีคดีฟ้องร้องกัน เป็นการฟ้องหมิ่นประมาททางคำพูด โดยมีการพูดตอนสมัยเลือกตั้ง ทำนองว่า นายพิทักษ์ชัยเป็นแกนนำกลุ่มเสื้อแดง และเล่าถึงพฤติกรรม ก่อนที่เรื่องเล่าจะมาถึงหูนายพิทักษ์ชัย ทำให้เกิดความโกรธแค้น มีการแจ้งความกัน และคนตายอีกคน เป็นหัวหน้า ชรบ.ที่ไม่ยอมเอานายพิทักษ์ชัย เข้าไปอยู่ในชุดทำงานด้วย และมักชอบพูดถากถางใส่กัน”  

 

คนร้ายบอกว่า ผู้ตายทั้ง 3 คน เป็นเป้าหมายของเขา ไม่ได้ยิงใส่ใครมั่วๆ ตั้งใจไปยิงแค่เป้าหมายเหล่านี้ ส่วนเรื่องของข้อหานั้นเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และยื่นคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นเหตุที่รุนแรง

คุมตัวฝากขัง "มือปืนโหด" รัวยิง "ผญบ." พร้อม กก.กองทุนหมู่บ้านดับ 3 ศพ

logoline