svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หมายจับบ.พลวิศน์และคู่เทียบ ฮั้วประมูลรถซ่อมทางอบจ.สงขลา

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 อนุมัติหมายจับ บริษัทคู่เทียบซื้อรถอเนกประสงค์ อบจ.สงขลาตั้งแต่ปี 2555 ฐานปลอมแปลงเอกสาร ร่วมฮั้วประมูลสมัย "นายกอุทิศ" ก่อนที่จะหมดอายุความอีก 3 เดือน

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวงานว่า ภายหลังจากศาลปกครองสงขลา ได้อ่านคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565  ให้อบจ.สงขลา จ่ายเงินให้กับผู้ชนะประมูล พร้อมดอกเบี้ย กรณี คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวหา นายนิพนธ์ บุญญามณี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา (ปัจจุบันเป็น รมช.มหาดไทย) 
                นายนิพนธ์  บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

กรณีละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ มิได้อนุมัติงบประมาณเบิกจ่ายเงินให้กับบริษัท พลวิศว์ เทค พลัส จำกัด เป็นค่ารถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ 2 คัน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,850,000 บาท ทำสัญญาซื้อขายกันเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งคดีความทางเพ่งถือว่าสิ้นสุดลง

รถซ่อมทางอเนกประสงค์ อบจ.สงขลา
          

ขณะที่การพิจารณาคดีความทางอาญา ความคืบหน้าล่าสุด ในวันเดียวกัน ( 9 มิถุนายน 65) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ได้อนุมัติหมายจับกลุ่มบริษัทเอกชนที่เข้าร่วมการประมูลการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทาง ของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เมื่อปี 2555 มาดำเนินคดี  


      เอกสารหมายจับคดีฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์ อบจ.สงขลา

 

ประกอบด้วย

1. นางสาวญาณี ลิ้มสถิรานันท์

2. นายสุรพล ตรียานนท์

3. บริษัท เอ๊กซ์ ทู ทรี อินดัตรี จำกัดโดยนายสุรพล ตรียานนท์

4.บริษัท อะมิลัม จำกัด โดยนางสาวญาณี ลิ้มสถิรานันท์

5. นางชวลี เทียมงานสัจ

6. บริษัท คริเอทอินฌนเวชั่น จำกัด โดนนางชวลี เทียมงานสัจ
         

 

 ในข้อหาความผิดฐาน "ปลอมและใช้เอกสารปลอม ตกลงร่วมกันในการเสนอราคา เพื่อวัตถุประสงค์เพื่อจะให้ประโยชน์ แก่ผู้หนึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญา กับหน่วยงานของรัฐโดยหลีกเลี่ยง การแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม หรือโดยกีดกั้นไม่ให้นำเสนอขายสินค้า หรืองานอื่นต่อหน่วยงานรัฐ หรือโดยการเอาเปรียบหน่วยงานรัฐ อันมิใช่ให้เป็นไปตามการประกอบธุรกิจปกติ" 
       

หมายจับบริษัทฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์ อบจ.สงขลา

ซึ่งบริษัทที่โดนศาลอนุมัติหมายจับนั้น คือบริษัทคู่เทียบประมูลทุกรายที่เข้าร่วมการประมูลการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางกับ อบจ.สงขลา ทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 ประมูลซื้อ 1 คัน เมื่อเดือนกรกฎาคม 2555 ครั้งที่ 2 ประมูลซื้อ 1 คันเมื่อเดือนกันยายน 2555 และ ครั้งที่ 3 เมื่อเดือน พฤษภาคม 2556 (สมัยนายอุทิศ ชูช่วยนายกอบจ.สงขลา) ซึ่งจะขาดอายุความในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้
 

logoline