svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พริกขี้หนูสวนราคาพุ่ง 250 บาท/กก. เท่าเนื้อหมูสด

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พริกขี้หนูสวนแพงลิ่วกิโลกรัมละ 250 บาท เท่าเนื้อหมูสด ส่วนผักอื่นๆเริ่มขยับราคาขึ้นตาม แม่ค้าเผยหากน้ำมันและแก๊สยังแพงอยู่ ราคาผักสด และข้าวของจำเป็นในครัวเรือนจะขยับราคาแพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น

จังหวัดอุทัยธานี  เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาผักส่วนที่ตลาดสดเทศบาล 2 เขตเทศบาลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี หลังจากที่มีเสียงบ่นว่าพริก และผักราคาแพงขึ้น  นางจันทร์ วัฒนารมณ์ แม่ค้าขายผักที่อยู่ในตลาดสดแห่งนี้เปิดเผยว่าในตอนนี้สวนผักต่างๆที่นำมาส่งต่างก็ขอขึ้นราคากันแล้ว เนื่องจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นมากและเป็นต้นทุนค่าขนส่ง จึงจำเป็นต้องขยับราคาแพงตามต้นทุนที่สูงขึ้น 

พริกขี้หนูสวนราคาพุ่ง 250 บาท/กก. เท่าเนื้อหมูสด

เช่น ต้นหอมก่อนหน้านี้ราคาหนึ่งกิโลกรัมประมาณ 70-80 บาท มาตอนนี้ต้นหอมนั้นขึ้นราคามาเป็น 120 บาทแล้ว บร็อคโครี่จากกิโลกรัมละ 80 บาท ขึ้นมา 120 บาท รวมไปถึงพริกใหญ่ สีแดง จากกิโลกรัมละ 60-70 บาท ในตอนนี้ขึ้นไปถึง กิโลกรัมละ 150 บาท และที่แพงที่สุดราคาเท่าเนื้อหมูเลย ก็คือพริกขี้หนูสวน จากราครากิโลกรัมละ 150-170 บาท มาในตอนนี้ขยับราคาแพงขึ้นเป็นราคากิโลกรัมละ 250 บาท แล้ว โดยนางจันทร์ฯ  บอกอีกว่าคนที่มีผลกระทบมากที่สุด และต่างก็บ่นกันก็คือบรรดาแม่ค้าขายอาหารตามสั่งก็เพราะ พริกและผักต่างๆจำเป็นต้องใช้ในอาหารที่ทำขายต่างก็บ่นกันอุบว่าหากผักแพงแบบนี้หากไม่ไหวก็จำเป็นต้องขึ้นราคาอาหารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ขณะเดียวกันแผงผักที่ในตลาดสดเทศบาลเมืองแห่งนี้ต่างก็บ่นว่าหากราคาน้ำมันและแก๊สยังคงขึ้นราคาอยู่แบบนี้ของอื่นก็ต้องขึ้นราคาตามไปอีก ซึ่งแม่ค้าขายผักเองก็ได้รับผลกระทบเช่นกันตั้งแต่ตั้งแผงขายผักเช้ามืดมาผู้คนนั้นแทบจะไม่มีเข้ามาจับจ่ายซื้อของ ต่างก็บ่นว่าของแพงขึ้นจึงทำให้บรรยากาศตลาดสดนั้นมีแต่แม่ค้าเป็นส่วนใหญ่ผู้คนบางตาลง และบรรยากาศเงียบเหงา ไปถนัดตา

logoline