svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัยโจรย่องเบาอาละวาดหลังม.เชียงใหม่

09 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวเชียงใหม่ โพสเตือนภัยชายปริศนาบุกขโมยโน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ ถึงในบ้าน ย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำหลักฐานกล้องวงจรปิดแจ้งตำรวจตามจับคนร้าย เผยใช้วิธีปลดล็อกประตูก่อนย่องเงียบมากวาดทรัพย์สินไปเรียบในเวลาไม่ถึง 5 นาที

           เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ July ji ได้โพสต์ภาพนิ่ง และคลิปวิดีโอ ในกลุ่มเฟซบุ๊กลูกช้าง มช. โดยระบุข้อความ “แจ้งเตือนภัย ย่านหลัง มช. เมื่อวันที่7มิถุนา เวลาประมาณตี 5 ถึง 7โมง คนร้ายลักษณะสูง หัวล้าน ดูมีอายุ ได้เดินตระเวนลักทรัพย์     ตามหอพัก และบ้านเช่าต่าง ๆ โดยเดินมาจากทางวัดอุโมงค์ ผ่านซอยดงมาดาม และชุมชนบ้านใหม่หลังมอ   เจ้าของโพส โดนขโมย Macebook Pro และ มือถือ หายค่ะ ณ บ้านเช่าในซอยสลาลิน1 ผู้ใดพบเห็นหรือมีเบาะแสรบกวนติดต่อ ib หรือโทร 0829373398 ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้แจ้งความแล้ว ทางตำรวจกำลังดำเนินการตามจับคนร้าย โปรดระมัดระวังกันด้วยนะคะ”

เตือนภัยโจรย่องเบาอาละวาดหลังม.เชียงใหม่

           ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. นายพิสิษฐ์ ส่งประเสริฐ อายุ 27 ปี แฟนของผู้เสียหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันที่ 7 มิถุนายน 2565 ตนและแฟนสาวหา คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และโทรศัพท์มือถือ ที่อยู่ภายในบ้านไม่เจอ จึงขอดูภาพบันทึกจากกล้องวงจรจากหอพักข้าง ๆพบว่าเวลาประมาณ 6 โมงเช้า ของวันที่ 7 มิถุนายน  2565  มีชายลักษณะสูง หัวล้าน ดูมีอายุ สวมเสื้อกันหนาวสีดำ กางเกงยีน และสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ ได้แอบเข้ามาภายในบ้าน โดยการล้วงมือผ่านทางหน้าต่าง  เพื่อปลดล็อกประตูจากด้านในบ้าน และได้เข้ามาขโมย คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค(Macebook Pro) และโทรศัพท์มือถือ ที่วางอยู่หน้าห้องนอน โดยใช้เวลาในการก่อเหตุไม่ถึง 5 นาที ซึ่งในเวลานั้นตนและแฟนสาวกำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอนภายในบ้าน

เตือนภัยโจรย่องเบาอาละวาดหลังม.เชียงใหม่

           หลังจากนั้นตนและแฟนสาว จึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางเข้ามาตรวจในพื้นที่ที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องสงสัย เดินเข้ามาจากทางวัดอุโมงค์ และเดินตระเวนดูตามหอพักในซอยวัดอุโมค์ จนมาถึงบ้านของตน หลังจากก่อเหตุผู้ต้องสงสัยได้เดินหลบนี้ไป

เตือนภัยโจรย่องเบาอาละวาดหลังม.เชียงใหม่

          นายพิสิษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า รู้สึกเครียด เนื่องจากข้อมูล และไฟล์งานของแฟนสาวอยู่ในคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ ในเบื้องต้นตนได้เข้าไปเปลี่ยนรหัส Apple id เพื่อไม่ให้คนที่ขโมยไปสามารถการเข้าถึงข้อมูลได้ และจะต้องไปไล่ตามของที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาต่อไป

 

ข่าว/ภาพ : จักรินทร์  นมนาน สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

logoline