svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มิ่งขวัญ"ประกาศตั้ง"พรรคโอกาสไทย"นั่งหัวหน้าพรรคพร้อมชูแคนดิเดตนายกฯ

08 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มิ่งขวัญ" แถลงเปิดตัว "พรรคโอกาสไทย" ชูตัวเองนั่งหัวหน้าพรรค-แคนดิเดตนายกฯ กั๊กหนุน "บิ๊กตู่" หรือไม่ แต่ย้ำจุดยืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย  ขณะที่ "ลูกชายอัศวิน" โผล่ร่วมฟังด้วย บอกมาส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพ่อ ขอฟังนโยบายก่อน

 

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.65  ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์"นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงเปิดตัวกับสื่อมวลชนหลังหายเงียบไป 2-3 เดือน ตั้งแต่ลาออกจาก ส.ส. โดยบอกว่า ยังทำงานการเมืองอยู่ และเตรียมการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจดจัดตั้งพรรคการเมืองกับ กกต. ชื่อว่า "โอกาสไทย" ซึ่งหมายถึงโอกาสของคนไทยทุกคน ใช้สีเขียวสะท้อนแสง หมายถึงเมืองเกษตรกรรม ส่วนสีชมพูคือความทันสมัยและคนรุ่นใหม่

 

มิ่งขวัญ  แสงสุวรรณ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงเปิดตัวพรรคโอกาสไทย

"ผมขอประกาศว่าถ้าสนใจในความคิด และอุดมการณ์ ในภาวะที่ประเทศไทยมีวิกฤตเศรษฐกิจ จึงอยากเชิญชวนผู้ใหญ่คนหนุ่ม คนสาวหรือคนรุ่นใหม่ที่สนใจที่จะร่วมอุดมการตรงนี้ ขอให้สแกนคิวอาร์โค้ดเข้ามาเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก เพื่อช่วยกันคิดเรื่องต่างๆในการแก้ปัญหา"

 

ส่วนกระแสข่าวไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนักการเมืองหลายคนอยู่แล้ว และได้บอกไปว่าจะทำพรรคการเมือง แต่ไม่ได้บอกว่าชื่ออะไร ซึ่งวันนี้เป็นคำตอบว่าตั้งพรรคการเมืองที่มีชื่อว่า"โอกาสไทย"

 

"มิ่งขวัญ"ประกาศตั้ง"พรรคโอกาสไทย"นั่งหัวหน้าพรรคพร้อมชูแคนดิเดตนายกฯ

 

สำหรับจุดยืนของพรรค จะสนับสนุนพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายมิ่งขวัญ  กล่าวว่า ไม่รู้ แต่ก็เดินตรงไปแบบที่เคยทำ จุดยืนคือประชาธิปไตย ตอนนี้ยังไม่ร่วมกับพรรคไหน จะขอเปิดเผยในการแถลงข่าวในครั้งหน้า เพราะยังไม่รู้จะได้ ส.ส.เท่าไร แต่คนที่จะเข้าร่วมกับพรรคต้องเป็นคนที่สนใจแก้ปัญหาปากท้องประชาชน  ถ้าไม่สนใจก็ทำงานร่วมกันไม่ได้

 

ยืนยันว่าเตรียมตัวมาอย่างดี และมีคนสนใจเข้าร่วมกับพรรคระดับหนึ่ง มีความหลากหลายมีทั้งผู้ใหญ่ คนอายุน้อย จากสายวิชาการ สายการศึกษา สายเกษตร  ซึ่งอาจจะเป็นคนหน้าใหม่ แต่ขอยังไม่บอกว่าเป็นใครบ้าง

 

"นายมิ่งขวัญ" กล่าวย้ำด้วยว่า วันนี้ขออย่าให้ไปทะเลาะกับใครเลย ไม่อยากทะเลาะกับใคร โดยจะเป็นหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯ เอง ซึ่งเหตุผลที่ไม่เข้าร่วมกับพรรคอื่น เพราะจุดโฟกัสจะทำเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก ส่วนจะเชิญชวนส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ มาเข้าร่วมหรือไม่ "นายมิ่งขวัญ" กล่าวว่า อย่าให้พูดอะไรถึงคนพรรคนั้นเลย

 

มิ่งขวัญ  แสงสุวรรณ์  แถลง ตั้ง"พรรคโอกาสไทย" ชูเป็นหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯ

 

สำหรับบรรยากาศแถลงข่าววันนี้ มี "ร้อยตำรวจเอก พงศกร  ขวัญเมือง" อดีตโฆษก กทม. บุตรชาย พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่า กทม. เข้าร่วมรับฟังการแถลงด้วย โดยเจ้าตัวบอกว่า ขอเข้าร่วมรับฟังก่อน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องนโยบาย ตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจ ขอเวลาอีก 1 เดือน และก็คงจะต้องพูดคุยกับนายมิ่งขวัญก่อน เพราะในช่วงที่ทำงาน กทม. มา 2 ปีครึ่ง  ประเด็นหลักที่คนพูดถึงคือเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเป็นปัญหาหลักใหญ่ของประเทศ ดังนั้นจึงขอมาฟังนโยบายเรื่องเศรษฐกิจ เพราะพรรคนายมิ่งขวัญทำเรื่องเศรษฐกิจ และการมาในวันนี้เป็นการตัดสินใจมาส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพลตำรวจเอก อัศวิน เพราะพ่อไม่เล่นการเมืองแล้ว

 

 "ร้อยตำรวจเอก พงศกร  ขวัญเมือง" อดีตโฆษก กทม. บุตรชาย พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่า กทม.

 

ร้อยตำรวจเอก พงศกร กล่าวต่อว่า อยากทำเรื่องเศรษฐกิจ และวันนี้มาฟังพรรคแรก โดยยังไม่รู้ว่าจะมีพรรคไหนอีก เพราะติดตามนายมิ่งขวัญมานานแล้ว จึงมาฟังว่านโยบายเปลี่ยนไปจากเดิมหรือไม่  ขณะที่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเข้าร่วมหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไร

logoline