svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่ม 24 ฆ่าตัวตายพิลึกมัดแขนขาติด จยย.ขี่พุ่งลงสระน้ำดับ

08 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่ม 25 ปีป่วยซึมเศร้าไม่ไปรักษา ก่อเหตุมัดแขนขาติดกับรถจักรยานยนต์แล้วขับลงสระน้ำ ใช้กระเป๋าเป้ใส่เสื้อผ้าและผ้าห่มให้ดูดซับน้ำ คาดถ่วงน้ำฆ่าตัวตาย

7 มิถุนายน 2565 ร.ต.อ.ณัฐดน สุวรรณโค รอง.สว.(สอบสวน)สภ.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ รับแจ้งจากศูนย์สั่งการวิทยุ 191 ว่ามีเหตุจมน้ำเสียชีวิต ที่สระน้ำสาธารณะ ลำห้วยขี้ยาง บ้านโคกกระแซ หมู่ที่ 2 ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานแพทย์โรงพยาบาลเซกา กู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดบึงโขงหลงและจุดโสกก่าม ไปตรวจสอบ

หนุ่ม 24 ฆ่าตัวตายพิลึกมัดแขนขาติด จยย.ขี่พุ่งลงสระน้ำดับ

 

 

ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก พบร่องรอยล้อรถจักรยานยนต์บนพื้นดินลงไปในสระน้ำ หน่วยกู้ภัยในชุดประดาน้ำระดมกันงมหาร่างผู้ประสบเหตุและรถจักรยานยนต์ . ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงพบศพเจ้าของรถ ทำเอาเจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึงกับภาพที่พบเห็น คือศพถูกมัดมือ 2 ข้างมัดเท้า 2 ข้างติดกับตัวรถทั้งหมด จึงใช้เชือกผูกโยงดึงร่างผู้ตายที่พันธนาการติดอยู่กับตัวรถขึ้นมาชันสูตรด้วยความยากลำบาก สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีครีมกางเกงยีนส์ขายาวและมือทั้งสองข้างถูกมัดไว้ด้วยไม้แขวนเสื้อที่เป็นลวดกับแฮนด์รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 125 สีแดง ทะเบียน 3ขบ3166 กรุงเทพมหานคร ขาขวามัดไว้กับคันสตาร์ท ขาซ้ายมัดกับเกียร์ ส่วนลำตัวใช้ลวดจากไม้แขวนเสื้อมัดตัวเองไว้กับกระเป๋าเป้สะพายด้านหลัง ที่บรรจุเสื้อผ้าและผ้าห่มเต็มกระเป๋า คาดว่าจะให้ดูดซับน้ำหมายถ่วงน้ำให้ตายสนิท จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายสันติภาพวงศ์จันทาอายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ต.บ้านต้อง อ.เซกา คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง

หนุ่ม 24 ฆ่าตัวตายพิลึกมัดแขนขาติด จยย.ขี่พุ่งลงสระน้ำดับ

เพื่อนบ้านที่อาศัยในระแวกใกล้เคียงให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เวลาประมาณ 04.00 น. ได้ยินเสียงรถ จยย.ขับใกล้สระน้ำแล้วเงียบไปผิดปกติ เมื่อสว่างจึงมาดูบริเวณสระน้ำ พบเอกสารลอยน้ำอยู่ไม่ไกลจากขอบสระ มีเพื่อนบ้านอีกหลายคนมามุงดูแล้วนำเอกสารมาอ่านดูพบเป็นชื่อของผู้ตาย จึงได้แจ้งกับญาติและแจ้งหน่วยกู้ภัยมาตรวจสอบ

สอบสวนเบื้องต้นกับนายพันทิพย์ วงศ์จันทา อายุ 56 ปีบิดาผู้ตายทราบว่าผู้ตายได้เป็นบุตรชายคนเดียว ก่อนหน้าที่ได้พาไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพ เพิ่งกลับมาอยู่บ้านได้ 2 เดือน ปกติผู้ตายเป็นคนเงียบขรึมไม่ค่อยพูดจากับคนอื่น ชอบเก็บตัวอยู่ในห้องนอนไม่ค่อยออกไปไหนมาไหน มีอาการซึมเศร้าที่เป็นมานานหลังจากเสียแม่แท้ๆ ไปและตนก็ได้มาแต่งงานใหม่ประมาณ 5 ปี พบกันครั้งสุดท้ายเช้านี้ประมาณตี 4 กว่าถึงตี 5 ก่อนจะจบชีวิตไม่เคยบ่นหรือพูดว่ามีปัญหาอะไรให้ทราบ และไม่คิดว่าลูกชายจะมาจบชีวิตลงแบบนี้

 

หนุ่ม 24 ฆ่าตัวตายพิลึกมัดแขนขาติด จยย.ขี่พุ่งลงสระน้ำดับ

logoline