svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับน้องเมียร่วมพี่เขยฆ่าถ่วงน้ำหนุ่มติดค้างเงินค่ายาบ้า

28 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตามจับกุมหนุ่ม ร่วมกับพี่เขยฆ่าหนุ่ม 21 ถ่วงน้ำไม่กี่วันศพโผล่ สารภาพเป็นคนขับขี่รถ จยย.ให้พี่เขยซ้อนท้าย ไปนัดพบกับผู้ตายทวงเงินค่ายาบ้า 3,000 บาท ก่อนพี่เขยลงมือยิงนัดเดียวด้านหลังแล้วนำร่างไปถ่วงน้ำ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 กันยายน 2563 ที่หน้า สภ.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.สมโภชน์ ประจิตร ผกก.สภ.สร้างคอม พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ อาณัติอักษร รอง ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนและสอบสวน ร่วมกันสอบสวนปากคำ นายประเทพ หรือ ปาน จันทะเคน อายุ 20 ปี อยู่ที่191 ม.13 บ.ทุ่งกว้างพัฒนา ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังถูกจับกุมตัวได้วานนี้ ในข้อกล่าวหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันปิดบัง ซ่อนเร้น อำพรางศพ , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย"



จับน้องเมียร่วมพี่เขยฆ่าถ่วงน้ำหนุ่มติดค้างเงินค่ายาบ้า





พร้อมของกลาง รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้าย 1 คัน เสื้อผ้าเปื้อนเลือดที่สวมใส่ในคืนที่ก่อเหตุ ยาบ้า 67 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ รวมทั้งถุงปุ๋ยสีเหลืองที่ตรวจพบในบ้านพัก และตรงกันกับถุงปุ๋ยที่ใส่ดินมัดกับศพ นายกมล หรือ หมู ชาติคำ อายุ 21 ปี อยู่ที่ 175 หมู่ 2 บ้านผึ้ง ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่ใช้สำหรับถ่วงศพลงน้ำในอ่างเก็บน้ำบ่อนกเป้า หมู่ 7 บ้านท่าเสียว ต.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ยังหาไม่พบ พร้อมกับรถ จยย.ของผู้ตาย ซึ่งมือปืนที่ก่อเหตุยิง นายกมล หรือ หมู คือ นายสิทธิรัชต์ หรือ ยีน ประชานันท์ อายุ 23 ปี อยู่ที่ 162 ม.2 บ้านผึ้ง ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี อยู่ระหว่างการหลบหนี พร้อมรถ จยย.ของผู้ตาย เหตุเกิดช่วงกลางคืนวันที่ 23 กันยายน 2563 ก่อนมีชาวบ้านที่เลี้ยงวัวมาพบศพผู้ตายลอยอืด ในช่วงเย็นของวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา




พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายประเทพ หรือ ปาน จันทะเคน 1 ในคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุรับสารภาพว่า ร่วมกับนายสิทธิรัชต์ หรือยีนฯ ที่เป็นพี่เขยอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน และร่วมกันก่อเหตุฆ่า นายกมล แล้วช่วยนำศพไปถ่วงน้ำจริง โดยเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 23 กันยายน นายปาน และนายยีน ได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน คันของกลาง โดยนายปาน เป็นผู้ขับขี่ ส่วนนายยีน พี่เขยนั่งซ้อนท้าย และเป็นผู้บอกเส้นทางให้ขี่ไปที่จุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงนายยีน ได้นำถุงปุ๋ยที่ซุกไว้ใต้เบาะรถ จยย.ออกมา โกยดินลูกรังใส่เตรียมไว้ แล้วได้โทรศัพท์เรียกให้ผู้ตายมาพบ เพื่อตกลงเรื่องเงิน 3,000 บาท ที่เป็นหนี้ค่ายาบ้าที่ผู้ตายยืมนายยีนฯ ไปเสพและขายก่อน




หลังจากนั้น นายหมูฯผู้ตายได้ขี่รถ จยย.มาพบ นายยีน ที่เกิดเหตุ และทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันตั้งวงเสพยาบ้าคนละ 1 เม็ด ช่วงระหว่างที่ทั้ง 3 คน กำลังนั่งเสพยาบ้า นายยีน ได้เดินไปที่รถ จยย.ของตัวเอง แล้วเดินมาด้านหลังผู้ตาย ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นจ่อยิงใส่ที่กกหูซ้ายของ นายหมู 1 นัด ล้มลงเสียชีวิตทันที จากนั้นนายยีน ได้ลากศพนายหมู ไปยังบริเวณที่วางถุงปุ๋ยที่ใส่ดินเตรียมไว้ ใช้เชือกรัดปลายถุงปุ๋ยสีแดงผูกมัดติดกับร่างผู้ตายที่เอว ก่อนลากศพลงไปในอ่างเก็บน้ำฯ นำกิ่งไม้กระถินณรงค์ปกคลุมศพผู้ตายไว้ โดยตลอดเวลาที่ลากศพและถ่วงน้ำ นายปาน ได้ทำหน้าที่ส่องไฟจากโคมไฟที่ติดอยู่ศีรษะของตัวเอง ให้กับนายยีน ขณะนำศพผู้ตายลงไปถ่วงน้ำ ส่วนยาบ้าที่ตำรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุเป็นของ นายยีน ที่ทำหล่นไว้



จับน้องเมียร่วมพี่เขยฆ่าถ่วงน้ำหนุ่มติดค้างเงินค่ายาบ้า








พล.ต.ต.พิษณุฯ กล่าวอีกว่า หลังก่อเหตุ ได้โยนโทรศัพท์มือถือของผู้ตายทิ้งในอ่างเก็บน้ำใกล้กับจุดถ่วงศพไว้ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีไป โดยนายยีน ขี่ จยย.ของผู้ตายไป จนกระทั่งมีตำรวจมาที่บ้านของนายปาน ตรวจยึดของกลางและยอมรับสารภาพได้ร่วมกันก่อเหตุฆ่าคนตายนำศพไปถ่วงน้ำ ซึ่งหลังก่อเหตุ 3 วัน นายยีน ได้บอกกับ นายปาน ว่าห้ามบอกเรื่องที่เกิดขึ้นกับคนอื่น และ นายยีน ได้หลบหนีออกจากบ้านไปพร้อมกับภรรยา คือพี่สาวของ นายปาน บอกว่าจะไปทำงานที่ต่างจังหวัด ทั้งนี้ นายปาน รู้สึกเสียใจในสิ่งที่กระทำกับผู้ตาย ส่วนนายยีน มือปืน ตำรวจจะรวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดอุดรธานี มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




จับน้องเมียร่วมพี่เขยฆ่าถ่วงน้ำหนุ่มติดค้างเงินค่ายาบ้า






ต่อมาหลังจากสอบปากคำเสร็จ พล.ต.ต.พิษณุฯ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมกำลังตำรวจได้นำตัว นายปาน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ หลังทำแผนเสร็จ นายปาน ได้จุดธูป 1 ดอก ขอขมาและขออโหสิกรรมกับนายหมู ตรงจุดที่นายหมูถูกยิงตาย ก่อนควบคุมตัวกลับ เพื่อเตรียมส่งตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดอุดรธานี โดย พล.ต.ต.พิษณุฯ ฝากบอกคนร้ายบว่า หากคนร้ายมีอาวุธ เมื่อเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม หากมีการต่อสู้ ทางตำรวจจะทำตามกฎหมาย หากมีการต่อสู้ไม่ยอมให้จับกุมตัวต่อมาเวลา 11.00 น. ขณะที่ทางแม่และญาติ นายหมู กว่า 20 คน หลังทราบข่าวว่าจับคนร้ายได้ ได้เดินทางมาที่ สภ.สร้างคอม เพื่อขอดูหน้าคนร้าย และขอให้ตำรวจติดตาม นายยีน มือปืนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้

จับน้องเมียร่วมพี่เขยฆ่าถ่วงน้ำหนุ่มติดค้างเงินค่ายาบ้า

ด้านนางสุญานี ชาติคำ อายุ 51 ปี แม่ของ นายหมู ผู้ตาย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกชาย 2 คน ผู้ตายเป็นคนสุดท้อง และรู้สึกเสียใจที่ลูกชายของตนและคนร้ายไปมาหาสู่กันเป็นประจำ โดยเฉพาะมือปืนที่ลงมือก่อเหตุเสมือนเป็นญาติพี่น้องกัน เพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และบ้านก็อยู่ตรงกันข้ามกัน ไม่คิดว่าจะใจดำโหดร้ายฆ่าลูกชายไม่พอ ยังนำศพลงไปถ่วงน้ำซ้ำอีก อยากขอให้ตำรวจติดตามจับคนร้ายไม่ว่าจะจับเป็นหรือจับตาย ให้สมกับสิ่งที่มือปืนกระทำกับลูกชายของตน




เมื่อวานนำศพลูกชายจาก จ.ขอนแก่น มาทำพิธีฌาปนกิจที่วัดในหมู่บ้านทันที ซึ่งขณะกำลังจะเผาศพ เพื่อนบ้านที่สนิทกัน ได้สวดคาถาภาษาเขมร พร้อมกับนำใบบอนมาทาริมฝีปากของศพของลูกชาย เพื่อให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ววัน เพราะคนร้ายจะร้อนรนอยู่ไม่เป็นสุข และหลังจากเผาศพลูกชายเสร็จ มีเพื่อนรุ่นพี่ของลูกชายมาบอกตนว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่นั่งสมาธิเห็นวิญญาณลูกชายมาหาและก้มกราบ และฝากบอกแม่ว่าอย่าร้องให้เสียใจมาก และวิญญาณของลูกชายเข้ามาในหมู่บ้านไม่ได้ เนื่องจากมีศาลปู่ตาปกป้องรักษา อยากให้เจ้าอาวาสวัดแผ่เมตตาให้กับดวงวิญญาณของลูกชายให้เข้ามานั่งสมาธิอยู่ในวัด และไม่ต้องเป็นวิญญาณเร่ร่อนอีกต่อไป



โดยนางสุญานี ได้ยกมือพนม บอกกล่าวดวงวิญญาณลูกชาย ให้นำทางตำรวจติดตามจับกุม นายยีน คนร้ายที่หลบหนีให้ได้โดยเร็ว

logoline