svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หลวงปู่แสง" กลับที่พักสงฆ์ป่าติ้วแล้ว หลังเคยถูก "หมอปลา" บุกตรวจสอบ

08 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกศิษย์ยืนยัน "หลวงปู่แสง" เดินทางจากวัดในอำนาจเจริญ กลับไปประจำที่พักสงฆ์ป่าติ้ว จ.ยโสธร แล้ว หลังเคยถูก "หมอปลา" และชาวคณะบุกตรวจสอบ จนโดนกระแสตีกลับอย่างหนัก

เป็นข่าวที่สร้างแรงสั่นสะเทือนวงการสงฆ์อย่างมาก ภายหลัง “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมคณะ บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 105 ปี พระเกจิชื่อดัง โดยมีการกล่าวหาว่า ลวนลามญาติโยมหญิงสาว กระทั่งหมอแถลงยืนยันว่า ท่านมีอาการอาพาธ 10 กลุ่มโรค หนึ่งในนั้นคือ “อัลไซเมอร์” จนกระแสตีกลับ

 

กระทั่งนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง เดินทางเข้ากราบไหว้ “หลวงปู่แสง” พร้อมยืนยันว่า ท่านให้อภัยไม่ต้องการดำเนินคดีกับ “หมอปลา” และคณะ แต่ถ้าบุคคลอื่นจะแจ้งความเอาผิด ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ก่อนที่หลายภาคส่วนจะดำเนินคดีกับคณะมือปราบสัมภเวสี

ลูกศิษย์ยัน "หลวงปู่แสง" กลับประจำที่พักสงฆ์ป่าติ้ว ที่ "หมอปลา" เคยบุกตรวจแล้ว

โดยหลังเกิดเหตุวุ่นๆ กลุ่มลูกศิษย์ได้พา “หลวงปู่แสง” กลับไปประจำที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ อีกครั้ง ที่มีบรรดาชาวบ้านแห่มากราบไหว้อย่างคึกคัก  

 

ซึ่งเป็นเวลานานกว่า 1 เดือน ที่ “หลวงปู่แสง” อยู่ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก โดยล่าสุดวานนี้ (7 มิ.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “วิทย์ มหาชน” โพสต์ยืนยันว่า หลวงปู่กลับไปประจำที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ที่เป็นจุดเกิดเหตุ “หมอปลา” และคณะบุกตรวจสอบแล้ว

ลูกศิษย์ยัน "หลวงปู่แสง" กลับประจำที่พักสงฆ์ป่าติ้ว ที่ "หมอปลา" เคยบุกตรวจแล้ว

โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า “หลวงปู่แสง กลับวัดที่ป่าติ้วแล้ว การดูแลอุปัฐถากคือหน้าที่ของคณะสงฆ์โดยตรง พวกเราชาวยโสธรยินดีและพร้อมดูแลหลวงปู่และหมู่สงฆ์ ให้ดีที่สุดครับ”

 

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ บรรดากลุ่มลูกศิษย์ และญาติโยมหลายคน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องเดินทางเข้ากราบไหว้ “หลวงปู่แสง” สักครั้งในชีวิต

"หลวงปู่แสง" กลับประจำที่พักสงฆ์ป่าติ้วแล้ว หลังเคยถูก "หมอปลา" บุกตรวจสอบ

ลูกศิษย์ยัน "หลวงปู่แสง" กลับประจำที่พักสงฆ์ป่าติ้ว ที่ "หมอปลา" เคยบุกตรวจแล้ว

logoline