svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอปลา" โต้ "อนุชา" ยันทำงานเพื่อสังคม ไม่ได้กินเงินภาษีประชาชน

28 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอปลา" โต้ "อนุชา" อย่าใช้อำนาจรัฐผูกขาดพุทธศาสนาฝ่ายเดียว ไล่ไปอ่านรัฐธรรมนูญ ยันทำงานเพื่อสังคม ไม่ได้กินเงินภาษีประชาชน

จากกรณี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงข่าวกรณีให้สำนักงานพระพุทธศาสนารวบรวมกรณี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” เข้าไปตรวจสอบวัดต่างๆ โดยไม่มีอำนาจและเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น

"หมอปลา" โต้ "อนุชา" ยันทำงานเพื่อสังคม ไม่ได้กินเงินภาษีประชาชน

ล่าสุดวันนี้ นายจีรพันธ์ เพชรขาว เปิดเผยว่า ตนไม่กลัว แต่ฝากถึงผู้ใหญ่ที่ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ให้ไปดูรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 67 ว่าเขียนไว้ว่าอย่างไร มาตรา 67 รัฐพึงอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนาและศาสนาอื่น ในการอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนาอันเป็นศาสนาที่ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่นับถือมาช้านาน รัฐพึงส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาและการเผยแผ่หลักธรรมของพระพุทธศาสนาเถรวาท เพื่อให้เกิดการพัฒนาจิตใจและปัญญา และต้องมีมาตรการและกลไกในการป้องกันมิให้มีการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาไม่ว่าในรูปแบบใด และพึงส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วมในการดำเนินมาตรการหรือกลไกดังกล่าวด้วย

"หมอปลา" โต้ "อนุชา" ยันทำงานเพื่อสังคม ไม่ได้กินเงินภาษีประชาชน

“หมอปลา” เปิดเผยเพิ่มเติมว่า อย่าผูกขาด ตนก็เป็นพุทธศาสนิกชน เป็นชาวพุทธเหมือนกัน ถ้ามาตรการและกลไกในการป้องกันมิมีการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนามันทำงาน และเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วมในมาตรการหรือกลไกดังกล่าว มันก็จะไม่มีใครวิ่งมาหาตนหรอก กฎหมายเขายังแก้ไขปรับปรุง แล้วเครื่องมือหรือกลไกของพวกคุณปรับปรุงหรือสร้างขึ้นมาหรือยัง อย่าผูกขาดฝ่ายเดียว ทำให้ครบ  ส่วนที่มากล่าวหาว่าคนอย่างหมอปลาสติไม่ดี ก็ขอบอกว่าคนสติไม่ดีอย่างหมอปลา ทำงานเพื่อสังคม โดยไม่ได้กินภาษีประชาชน

ส่วนการที่ผู้ใหญ่ออกมาแบบนี้ผิดปกติ หรือมีชื่อนักการเมืองอย่างเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ หมอปลา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่รู้ อย่าคิดว่าตนอยู่ฝั่งไหน แล้วต้องมาโจมตีฝั่งนั้น ตนอยู่ฝั่งคนที่เขาเดือดร้อนและเสียหาย ไม่ได้เกรงกลัวอำนาจรัฐหรอก แต่วันนี้พวกคุณกำลังใช้อำนาจของคุณที่ทำถูกต้องหรือเปล่า อย่าผูกขาดเรื่องนี้ฝ่ายเดียว พร้อมถามกลับว่าเอาหลักฐานที่ไหนมากล่าวหาว่าตนมีพฤติกรรมบ่อนทำลายพุทธศาสนา ตนออกมาเพราะมีพุทธศาสนิกชนมาร้องเรียน คุณเป็นศาลหรืออย่างไร จะกล่าวหาอย่างไรก็ว่าไป ตนพร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม

"หมอปลา" โต้ "อนุชา" ยันทำงานเพื่อสังคม ไม่ได้กินเงินภาษีประชาชน

 

logoline