svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับลูกชายทาสยาคลั่งเผาบ้านวอดพ่อเผยเผาทั้งบ้าน-รถ

08 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเลี้ยงสุดทนแจ้งจับลูกชายทาสยาบ้านหลอนอาละวาดจุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง เคยก่อเหตุเผาบ้านมาแล้ว 3 ครั้ง รถจักรยานยนต์ 2 คัน ทำร้ายพ่อเลี้ยงสาหัส ทำให้ติดคุก 2 ปี 8 เดือน พ้นโทษออกมานึกว่าจะเป็นคนดี แต่สุดท้ายยังเผาบ้านซ้ำ

 7 มิถุนายน 2565 พ.ต.อ.กานต์ ตั้งวิจิตร ผกก.สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี สั่งการให้ พ.ต.ต.สุริยา โชติชัย สว.สส.สภ.บ้านผือ นำกำลังไปจับกุมนายสุนันท์ โพนทอง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 293 หมู่ 7 ต.โนนทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ผู้ต้องหา “วางเพลิงเผาทรัพย์” บ้านพ่อเลี้ยงนายสุบิน พันคำ อายุ 64 ปี เลขที่ 346 หมู่ 12 ต.หายโศก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 โดยจับกุมได้ที่กระท่อมนาทางทิศตะวันออกบ้านดงหวาย หมู่ 12 ต.หายโศก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี และให้การรับสารภาพว่า เป็นคนจุดไฟเผาบ้านพ่อเลี้ยงจริงตำรวจจึงควบคุมตัวไปโรงพักทำการสอบสวน ซึ่งนายสุนันท์ ให้การวกไปวนมาพูดจายังไม่รู้เรื่องอ้างว่า มีคนเสกหนังเข้าท้อง จึงต้องเผาบ้าน ตำรวจจึงนำตัวไปในห้องควบคุม เพื่อรอให้มีสติจึงจะสอบสวนปากคำอีกครั้ง

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2565 พ.ต.ท.บำรุง แนบชิดชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 346 หมู่ 12 ต.หายโศก จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.หายโศกรุดไปตรวจสอบ พบไฟลุกไหม้บ้าน 2 ชั้นไม้ครึ่งปูน เจ้าหน้าที่ช่วยกันดับไฟ แต่ไฟได้ลุกไหม้วอดเสียหายทั้งหลังมูลค่าเสียหายประมาณ 1.5 แสนบาท โดยนายสุบิน พันคำ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า ตนและภรรยาออกไปทำธุระในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ต่อมาญาติได้โทรไปแจ้งว่า ไฟไหม้บ้านตน เมื่อกลับมาก็พบนายสุนันท์ ลูกติดภรรยานอนอยู่เปลในกระท่อมใกล้ พอพบเห็นก็รีบวิ่งหลบหนี จึงคิดว่าลูกเลี้ยงเป็นมือวางเพลิงเผาบ้าน

จับลูกชายทาสยาคลั่งเผาบ้านวอดพ่อเผยเผาทั้งบ้าน-รถ

นายสุบิน เล่าว่า  แต่งงานอยู่กินกับนางน้ำทิพย์แม่ม่ายลูกติด 2 ตน ตั้งแต่ปี 2552  คนโตเป็นผู้หญิงชื่อ น.ส.ดอกอ้อ คนเล็กคือนายสุนันท์ ซึ่งนายสุนันท์เสพติดยาบ้าตั้งแต่เป็นวัยรุ่นไม่ทำงาน ตนเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวมาตลอด นายสุนันท์ติดยาบ้าหนักเคยพาไปรักษา 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ยอมกินยาจนมีอาการหลอนคุ้มคลั่งอาละวาดตลอด เคยก่อเหตุเผาบ้านตัวเองและบ้านญาติรวม 3 หลัง เผาจักรยานยนต์ 2 คัน และใช้มีดฟันคอตนจนบาดเจ็บสาหัส ตำรวจจับติดคุก 2 ปี 8 เดือน ออกมานึกว่าจะเป็นคนดีก็กลับมาเสพยาบ้าคุ้มคลั่งอาละวาดเหมือนเดิม โดยคนละแวกบ้านรู้กันหมด ซึ่งตนก็ต้องทนอยู่ด้วยความวาดระแวง ก่อนเกิดเหตุ ตนไปบ้านเยี่ยมหลานที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ญาติได้โทรศัพท์ไปบอกว่านายสุนันท์ก่อเหตุเผาบ้าน ตนจึงรีบกลับมาก็พบว่าบ้านถูกไฟเผาไหม้วอดทั้งหลังแล้ว ตนจึงตัดสินใจแจ้งตำรวจดำเนินคดีกับลูกเลี้ยงจนถึงที่สุด

“รู้สึกเสียใจมาก เพราะสูญเสียหมดทุกสิ่งทุกอย่างไม่เหลืออะไรแล้ว ตนรักลูกเลี้ยงทั้งสองคน เพราะตนไม่มีลูก จึงเลี้ยงลูกติดภรรยาด้วยความรัก ลูกผู้หญิงดีมาก แต่ลูกชายขี้เกียจไม่ทำงาน ต้องหาเลี้ยง เสพยาบ้าแล้วอาละวาดทำร้าย และทำลายข้าวของ ทั้งเผาบ้าน เผารถ สุดท้ายก็มาเผาบ้านจนไม่มีที่อยู่”

จับลูกชายทาสยาคลั่งเผาบ้านวอดพ่อเผยเผาทั้งบ้าน-รถ

ส่วน น.ส.น้ำทิพย์ ผมพันธ์ อายุ 53 ปี แม่นายสุนันท์ มือวางเพลิง เล่าว่า ลูกชายป่วยจิตเวชมาหลายปีเคยไปรักษาที่โรงพยาบาล จ.เลย 2 ครั้ง แต่ไม่ยอมกินยาลูกเคยก่อเหตุเผาบ้านมาแล้ว 3 หลัง แต่ทุกคนก็ไม่ดำเนินคดี แต่ครั้งนี้เป็นบ้านพ่อเลี้ยง ซึ่งวันเกิดเหตุ ลูกบอกว่าไปถางหญ้าบนคันนา แต่คงอยากเสพ และหาซื้อไม่ได้ จึงคุ้มคลั่งอาละวาดเผาบ้านพ่อเลี้ยงวอดทั้งหลังหมดทุกสิ่งอย่างพ่อเลี้ยงจึงแจ้งความดำเนินคดี

ส่วน น.ส.ดอกอ้อ โพนทอง อายุ 36 ปี พี่สาวนายสุนันท์ เล่าว่า น้องชายไม่ทำงาน เสพยาบ้าจนมีอาการหลอน พูดเพ้อเจ้อ คุ้มคลั่งอาละวาดเคยเผาบ้านมา 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 และเผารถจักรยานยนต์ 2 คัน โดยครั้งแรกเผาบ้านพ่อแท้ๆ ที่ตัวเองที่อาศัยอยู่วอดทั้งหลัง แต่ไม่มีใครแจ้งความดำเนินคดี แล้วได้ไปขออาศัยอยู่กระท่อมนาน้องชายพ่อก็ก่อเหตุเผากระท่อมนาอีก ทำให้ไม่มีที่อยู่ แม่จึงรับมาอยู่ด้วยไม่นานน้องชายคุ้มคลั่งใช้มีดฟันพ่อเลี้ยงอาการสาหัสโดนจับติดคุก 2 ปี 8 เดือน พ้นโทษออกมาแม่ได้ไปสร้างบ้านให้อยู่คนเดียวยังก่อวีรกรรมเผารถจักรยานยนต์ของตนและของแม่รวม 2 คัน แต่แม่ก็ไม่ให้ตนแจ้งตำรวจไม่นานก็เผาบ้านตนเองที่แม่เพิ่งสร้างให้ ทำให้ไม่มีที่อยู่ แม่จึงไปรับมาอยู่ด้วย และก่อเหตุเผาบ้านพ่อเลี้ยงวอดทั้งหลัง ซึ่งครั้งนี้พ่อเลี้ยงไม่ยอม ได้แจ้งตำรวจจับดำเนินคดี

ข่าว/ภาพ เศกสันติ กัลป์ยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี

จับลูกชายทาสยาคลั่งเผาบ้านวอดพ่อเผยเผาทั้งบ้าน-รถ

logoline