svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

น้องแรมโบ้ อัด ประเสริฐ หาบิ๊กตู่ อยู่เบื้องหลัง พปชร. แนะดูพรรคตัวเองก่อน

07 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชนะศักดิ์” น้องแรมโบ้ อัด ประเสริฐ หาบิ๊กตู่ อยู่เบื้องหลัง พปชร. แนะดูพรรคตัวเองก่อนมีใครเป็นอีแอบคอยสั่งการสมาชิกพรรคหรือไม่ ยันบิ๊กตู่ไม่เคยลูกล้วงลูกบิ๊กป้อม

วันนี้ (7 มิ.ย.) นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พาดพิง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่าขอให้นายกฯ เลิกเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลัง เล่นการเมืองต้องโปร่งใส โดยนายชนะศักดิ์ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นอีแอบอยู่เบื้องหลัง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคและเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมอยู่แล้ว  

 

ขณะเดียวกันที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ก็ชัดเจนตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่า ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ แต่ในฐานะที่พรรคพลังประชารัฐเสนออยู่ในบัญชีนายกฯ ไม่ใช่จะไปเป็นหัวหน้าพรรค หรือไปก้าวก่ายการทำงาน เพราะเป็นเรื่องของพรรคการเมือง นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ออกมายืนยันด้วยว่า ยังไม่ได้คิดที่จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และจะประคับประคองให้รัฐบาลนี้อยู่ครบวาระก่อน 

 

 

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่คิดถึงเรื่องการเมืองในขณะนี้ เพราะยังมีเวลา และยังอยู่ในช่วงที่ต้องแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน ดังนั้นพรรคเพื่อไทยก็ควรมองถึงเรื่องประเทศชาติเป็นหลักเช่นเดียวกัน อย่าคิดแต่จะเล่นการเมือง 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า  ยืนยันว่านายกฯไม่เคยเป็นอีแอบ อยู่เบื้องหลังพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน และก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะออกมาขอให้นายกฯอย่าเป็นอีแอบ ควรมองที่พรรคตัวเองด้วยว่ามีอีแอบ ที่อยู่เบื้องหลังสั่งการทุกอย่างภายในพรรคหรือไม่”   

 

"อีแอบตัวจริงคือนายทักษิณเจ้าของคอกเพื่อไทยมากกว่า การที่เลขาธิการพรรคเพื่อไทยออกมากล่าวหานายกฯ เป็นอีแอบ แต่นายทักษิณเป็นอีแอบชัดเจนและเป็นมานานแล้ว มีใครบ้างที่ไม่รู้ นายประเสริฐพูดอะไรไม่ละอายปากตัวเองเลยเชียวหรือ ช่างกล้าพูดว่าคนอื่น"

 

 

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม

logoline