svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน"ชี้ร่างปฏิรูปตำรวจยิ่งยืดเยื้อกระทบกฎหมายลูก

07 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุทิน คลังแสง"เชื่อร่าง พ.ร.บ.ตำรวจฯ ยังมีข้อถกเถียงอย่างมาก หากไม่แล้วเสร็จจะกระทบไทม์ไลน์พิจารณากฎหมายลูก

7 มิถุนายน 2565 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านในการพิจารณาสรุปข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยคาดว่าในวันที่ 8มิ.ย. ข้อมูลทุกอย่างจะแล้วเสร็จ โดยรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายครั้งนี้เบื้องต้น คาดว่าจะอยู่ที่ 5-6 คน และจะดำเนินการยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้ประสานไปยังประธานสภา แต่ไม่น่าจะมีปัญหาใด 

 

"สุทิน"ชี้ร่างปฏิรูปตำรวจยิ่งยืดเยื้อกระทบกฎหมายลูก
 

ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 9-10 มิ.ย.นี้ เป็น พ.ร.บ.ที่มีเนื้อหาสาระและประเด็นค่อนข้างมาก ดังนั้น ทั้งกรรมาธิการ และ ส.ส.จึงต้องทำการบ้านในเรื่องนี้มากพอสมควร และบางประเด็นยังคงเป็นเรื่องที่มีความเห็นต่างเยอะ ดังนั้น จึงเชื่อว่าการพิจารณาค่อนข้างล่าช้า จึงไม่แน่ใจว่าที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาจะสามารถพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจ ได้แล้วเสร็จในวันที่ 10 มิ.ย.หรือไม่

 

"หากพิจารณาไม่แล้วเสร็จ ก็เผื่อใจไว้พิจารณาต่อในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งเมื่อพิจารณาในรายละเอียดของร่าง พ.ร.บ.แล้ว ผมมองว่าไม่ใช่การปฏิรูปตำรวจ แต่จะเป็นการเพิ่มอำนาจให้กับตำรวจอยู่ห่างไกลกับประชาชนขึ้นไปอีก" นายสุทิน กล่าว 

อย่างไรก็ตาม หากร่าง พ.ร.บ.ตำรวจ ถูกนำมาพิจารณาต่อในสัปดาห์ถัดไป จะทำให้การพิจารณาร่าง พ.ร.ป. ทั้ง 2 ฉบับเลื่อนออกไปนั้น หากไทม์ไลน์ในการพิจารณากฎหมายลูกถูกเลื่อนออกไป เชื่อว่าจะยังพิจารณากฎหมายได้ภายในเดือนมิ.ย.นี้

logoline