svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บริษัททัวร์ชี้หลังโควิดต่างชาติสนใจซื้อทัวร์เที่ยวอีสานเพิ่ม

06 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกอบการบริษัททัวร์ลุยโปรโมทเที่ยวอีสาน หลังเปิดประเทศชาวต่างชาติสนใจเดินทางเที่ยวอีสานเพิ่ม ต้องการหาสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งใหม่ และมั่นใจมาตรฐานความปลอดภัยและการผ่อนคลาย คาดปี 66-67 ท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคักเหมือนเดิม

6 มิถุนายน  2565  หลังจากที่ประเทศไทยได้เปิดประเทศ  พร้อมผ่อนคลายมาตราการการเดินทางเข้าประเทศ และเตรียมประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565  ส่งผลให้ชาวต่างชาติเดินทางมาทำงานและท่องเที่ยวกันมากขึ้น  รวมทั้งผู้ประกอบการการท่องเที่ยวต่างเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกันอย่างคึกคักนั้น 

จากการสอบถาม น.ส.ธนาวรรณ พันเทศ เจ้าของบริษัทไทยดรีมทัวร์  เลขที่ 33/17 ซอยสุภธีระ ถ.ศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  กล่าวว่า   สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการบริษัทท่องเที่ยว ในพื้นที่ภาคอีสาน พบว่าต่างทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง    โดยที่บริษัท ไทยดรีมทัวร์เอง มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทยที่สอบถามเส้นทางการท่องเที่ยว แพคเกจการท่องเที่ยว  ทั้งการเที่ยวในประเทศและต่างประเทศกันอย่างต่อเนื่อง 

บริษัททัวร์ชี้หลังโควิดต่างชาติสนใจซื้อทัวร์เที่ยวอีสานเพิ่ม
 

“ก่อนที่สถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย บริษัททัวร์ต่างมีการประชุมพูดคุย ติดตามสถานการณ์ มาตรการของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง  เพื่อนำไปวางแผนจัดโปรแกรมทัวร์เตรียมที่พร้อมรับนักท่องเที่ยว  หลังจากมาตรการต่างๆคลายล็อค   จากเดิมที่นักท่องเที่ยวบางกลุ่มนิยมเดินทางท่องเที่ยวเอง  หลังจากโควิดพบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาใช้บริการกับบริษัททัวร์มากขึ้น โดยคนไทยจะนิยมเดินทางไปต่างประเทศ ส่วนชาวต่างชาติจะเดินทางมาท่องเที่ยวในไทย  เพราะการเดินทางไปยังประเทศปลายทางมีรายละเอียด ข้อจำกัดบางประการ ที่หากใช้บริการกับบริษัททัวร์จะสะดวกกว่าที่นักท่องเที่ยวจะจัดการเอง   ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัย เพราะมีคนบริหารจัดการให้การติดต่อสอบถาม จัดทำและเดินเอกสาร  ติดต่อที่พัก  ต้องยอมรับว่าหลังโควิดคลี่คลายนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าโรงแรมเปิดให้บริการหรือยัง ร้านอาหารยังเปิดอยู่หรือไม่และการที่จะไปสถานที่ท่องเที่ยวต้องจองล่วงหน้า ต้องมีพาสปอร์ตวัคซีนถ้าไปเองเป็นกลุ่มใหญ่จะเป็นปัญหามาก”น.ส.ธนาวรรณ กล่าว
บริษัททัวร์ชี้หลังโควิดต่างชาติสนใจซื้อทัวร์เที่ยวอีสานเพิ่ม

สำหรับการเตรียมตัวรับนักท่องเที่ยวมีทั้งกลุ่มลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่   โปรแกรมท่องเที่ยวปรับเปลี่ยน เน้นให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน ที่สำคัญคือการให้บริการตามความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม มีทั้งการท่องเที่ยวตามโปรแกรมของบริษัท  และโปรแกรมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการไป  จากการประเมินสถานการณ์ท่องเที่ยวในภาคอีสานหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ภาครัฐจัดโปรโมชั่นและโปรโมทการท่องเที่ยวในภาคอีสานขึ้นมาเป็นอันดับ 1  เนื่องจากว่าอีสานยังไม่เคยได้รับการโปรโมท หรือประชาสัมพันธ์มาก่อน  เมื่อได้รับการโปรโมทการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย ทำให้มีนักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัสบรรยากาศพื้นที่อีสานเพิ่มขึ้น  ประกอบกับโซเชียลมีเดีย ที่มีการโพสต์ภาพ ทำให้ผู้ประกอบการได้ใช้ประโยชน์โชว์ของดีท้องถิ่นมากขึ้น จึงเป็นแรงกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวอยากมาภาคอีสาน 


อย่างไรก็ตามการท่องเที่ยวของไทยจะกลับมาคึกคัก เริ่มในปลายปี 2565  เนื่องจากเป็นฤดูการท่องเที่ยว  เพราะนักท่องเที่ยวได้วางแผน  ภาวะเศรษฐกิจกระเตื้องขึ้น ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักเต็มรูปแบบในปี 2566-2567    ซึ่งผู้ประกอบการไม่มีความกังวลใดๆ เนื่องจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาทุกคนประสบปัญหา ต้องเผชิญปัญหามามากแล้ว  เชื่อว่าทุกคนก้าวผ่านในจุดดังกล่าวมาแล้ว เชื่อว่ามีความพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้แน่นอน

ข่าว/ภาพ กวินทรา  ใจซื่อ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคอีสาน สำนักข่าวเนชั่น

บริษัททัวร์ชี้หลังโควิดต่างชาติสนใจซื้อทัวร์เที่ยวอีสานเพิ่ม

 

logoline