svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วันนี้! ประชุม "สภากทม." นัดแรก จับตา "ชัชชาติ " พบ "บิ๊กป็อก" แก้ปมสายสีเขียว

06 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้! ประชุม "สภากรุงเทพมหานคร" ครั้งแรก "ชัชชาติ " จะได้หารือ "บิ๊กป็อก" อย่างเป็นทางการ จับตาการแก้ไขปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว นโยบายของ"ผู้ว่าฯกทม."

6 มิถุนายน 2565 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงนามในคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1394/2565 เรียกประชุมสภากรุงเทพมหานครครั้งแรกมีใจความว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้จัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จำนวน 50 เขตเลือกตั้ง อันเป็นการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565บัดนี้ การเลือกตั้งดังกล่าว ได้เสร็จสิ้นลงและได้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จำนวน 45 เขตเลือกตั้งแล้ว

 

13.00 น. พบกันที่สภากทม.

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 30 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการ กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 และพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาห้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 17 จึงให้เรียกประชุมสภากรุงเทพมหานคร เพื่อให้สมาชิกได้มาประชุมเป็นครั้งแรก ในวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

 

สำหรับระเบียบวาระการประชุมสภากรุงเทพมหานคร ครั้งแรก มีวาระสำคัญ คือ การเลือกประธานสภากรุงเทพมหานคร โดยสมาซิกสภากรุงเทพมหานครผู้มีอายุสูงสุด จะทำหน้าที่ประธานชั่วคราว กล่าวนำสมาชิกปฏิญาณตนก่อน จากนั้นจะมีการ เลือกรองประธานสภาฯและกำหนดสมัยประชุมสามัญ และวันเริ่มสมัยประชุมสามัญประจำปี พ.ศ. 2566 ต่อไป  การเปิดประชุมสภากทม.ครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. จะได้พบปะหารือกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอย่างเป็นทางการ หัวข้อที่น่าจับตา คือการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งนับเป็น นโยบายสำคัญของผู้ว่าฯ ชัชชาติ

 

สำหรับตัวเต็งประธาน สภากรุงเทพฯได้นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก. มีนบุรี พรรคเพื่อไทย โดยมีรองประธานจากพรรคก้าวไกลได้แก่ อำนาจ ปานเผือก ส.ก.เขตบางแค

 

วันนี้! ประชุม "สภากทม." นัดแรก จับตา "ชัชชาติ " พบ "บิ๊กป็อก" แก้ปมสายสีเขียว

logoline