svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

KHON KAEN 10 วิ่งเปิดเมือง นักวิ่งแห่ร่วมกว่า 3,800 คน เศรษฐกิจกลับมาคึกคัก

05 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หอการค้าขอนแก่น ชวนนักวิ่งจากทั่วประเทศ ร่วมแข่งขัน KHON KAEN 10 ถือเป็นงานแรกหลังจากคลายล๊อคโควิด เปิดเมืองพร้อมรับการท่องเที่ยว ทำเศรษฐกิจคึกคัก คาดมีกระแสเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท

5 มิถุนายน 2565   หอการค้าจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดขอนแก่น และธนาคารอาคารสงเคราะห์  พร้อมด้วยประชาชนจากชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักวิ่งจากทั่วประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง KHON KAEN 10  วิ่งเปิดเมือง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพและสร้างความสัมพันธ์อันดี พร้อมกับกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น

KHON KAEN 10 วิ่งเปิดเมือง นักวิ่งแห่ร่วมกว่า 3,800 คน เศรษฐกิจกลับมาคึกคัก
 

นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า  ดีใจที่มีบรรยากาศดีๆ  นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด รวมทั้งชาวขอนแก่นมาวิ่งออกกำลังกาย  ได้สัมผัสบรรยากาศกลางเมืองยามเช้า สำหรับนักวิ่งที่เข้าร่วมงานขอนแก่น 10  กว่า 3,000 คน เดินทางมาจากทั่วประเทศ  รวมทั้งชาวต่างชาติมาร่วมด้วย  ถือว่าเป็นงานใหญ่ที่ทำให้บรรยากาศในเช้าวันอาทิตย์เป็นไปด้วยความคึกคัก  ประชาชน พ่อค้า แม่ค้ามีกำลังใจ ที่เห็นนักท่องเที่ยวเดินทางมา  เพราะเส้นทางวิ่งในครั้งนี้ผ่านจุดสำคัญที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง นอกจากจะวิ่งแล้ว ยังได้ท่องเที่ยว   มีร้านอาหารมากมายเชิญชวนให้แวะชิม  สำหรับการจัดวิ่งขอนแก่น 10 ในครั้งนี้ คาดว่ามีเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท  ถือเป็นงานแรกและงานใหญ่ เป็นการเปิดเมืองหลังจากที่สถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย  เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสู่การเปิดเมืองขอนแก่น

KHON KAEN 10 วิ่งเปิดเมือง นักวิ่งแห่ร่วมกว่า 3,800 คน เศรษฐกิจกลับมาคึกคัก
 

สำหรับเส้นทางขอนแก่น 10 เป็นสนามที่วิ่งผ่านทั้งแหล่งท่องเที่ยว แหล่งช๊อปปิ้ง  และสถานที่สำคัญของจังหวัด จุดเริ่มต้นและเส้นชัยจะอยู่ที่สวนเรืองแสง ประตูเมือง ขอนแก่น จากนั้นวิ่งผ่านศาลหลักเมือง  สถานีรถไฟขอนแก่น  ผ่านเข้าสู่ย่านกลางใจเมือง  ผ่านชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น มีชาวบ้านมาเป็นเจ้าบ้านคอยต้อนรับพร้อมส่งเสียงเชียร์ เข้าสู่วัดพระธาตุเก้าชั้น สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวขอนแก่นกราบไหว้ขอพร  จากนั้นวิ่งเข้าสู่เส้นทางรอบบึงแก่นนคร ปอดของเมือง ที่ชาวขอนแก่นมาออกกำลังกาย แล้วเข้าสู่ถนนข้าวเหนียว ถนนที่ได้ชื่อว่าเล่นสงกรานต์สนุกที่สุดในอีสาน ผ่านศาลหลักเมืองอีกครั้ง ก่อนเข้าสู่เส้นชัย 
สนามแข่งขอนแก่น 10 ถือว่าได้รับความสนใจทั้งจากนักท่องเที่ยว  นักวิ่ง รวมทั้งประชาชนชาวขอนแก่น และจากทั่วประเทศที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

ข่าว/ภาพ กวินทรา  ใจซื่อ ศูนย์ข่าวภาคอีสาน สำนักข่าวเนชั่น

KHON KAEN 10 วิ่งเปิดเมือง นักวิ่งแห่ร่วมกว่า 3,800 คน เศรษฐกิจกลับมาคึกคัก

logoline