svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เจ้าของบัญชีสูงอายุยืนยันไม่รู้มีเงิน2แสนเข้าบช.

ขณะที่ ผญบ.เผยนัด 2ฝ่ายเจอกันวันนี้ เจ้าของบัญชีสูงอายุยืนยันไม่รู้มีเงิน2แสนเข้าบช. หากไม่ใช่เงินของตนเองก็พร้อมโอนคืน

4 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหนองผักแว่น หมู่ที่ 8 ต.กกโพธิ์ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด เพื่อพบนายคงศาล ลาดหนองขุ่น ผญบ. เพื่อติดตมความคืบหน้ากรณีแม่ค้าทุเรียน จ.จันทบุรี โพสต์เฟซ ว่าโอนเงินผิดบัญชี โดยแจ้งว่าโอนเงินไปทีบัญชีหญิงคนหนึ่ง ที่บ้านหนองผักแว่น ขอให้คนร้อยเอ็ดดแจ้งเบาะแสเพื่อขอเงินคืน จนทราบพิกัดและทราบชื่อ เบอร์โทร ผญบ.เพื่อประสานลูกบ้าน เพื่อที่จะขอให้โอนเงินคืน หรือหากไม่สะดวกก็จะลงมารับเงินและเคลียร์ยอดเงินด้วยตนเอง ยังหมู่บ้าน

เจ้าของบัญชีสูงอายุยืนยันไม่รู้มีเงิน2แสนเข้าบช.

ซึ่งจากการประสานมาเพื่อตรวจสอบว่ามีคนชื่อ อรพิน ศรีดี หรือไม่ ซึ่งตนตอบว่ามีคนชื่อดังกล่าวจริง เป็นผู้สูงอายุ 61 ปี จำได้ดีเพราะเข้าเกณฑ์รับเงินผู้สูงอายุแล้ว และจะเดินทางมาเพื่อให้พาไปพบ เพื่อขอรับเงินคืน ซึ่งตนก็ประสานให้เจอกันแล้ว ด้วยการขอให้มาพบและคุยกันเอง ซึ่งจะนำหลักฐานการโอน การแจ้งความมาด้วย ตนก็จะเป็นตัวกลางให้ แต่เท่าที่สอบถามลูกสาว ก็บอกว่ามีการโอนเงินคืนกันแล้ว ตนไม่ทราบว่าเมื่ออ้างว่าโอนคืนแล้ว ทำไมจึงต้องมาอีก แต่อย่างไรก็ตาม ตนในฐานะคนกลาง ก็ยินดีเป็นคนนัดเจรจา เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของทุกคนตามความเป็นจริง

เจ้าของบัญชีสูงอายุยืนยันไม่รู้มีเงิน2แสนเข้าบช.
 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของนางอรพิน ศรีดี ที่บ้าน ก็ออกมาพบพร้อมหลานสาว บอกว่า ตนเองไม่ทราบว่ามีเงินโอนมาจริงหรือไม่ เพราะตนเองตรวจสอบไม่เป็น และไม่มีแอพ ธนาคาร จึงบอกไม่ได้ และไม่รู้ เพราะทุกอย่างลูกสาวเป็นคนดำเนินการให้ทั้งหมด และในบัญชี ก็ไม่มีเงิน จะมีก็แต่ลูกสาวที่โอนเงินมาให้ใช้กับหลาย เป็นคราวๆไป และเมื่อโอนเงินมาก็จะโทรมาบอก แล้วก็ให้หลานและลูกสาวอีกคน ไปเบิกมาให้ใช้ ดังนั้นจึงไม่ทราบอะไรเลยเกี่ยวกับระบบการเงิน และสมุดบัญชี และยืนยันว่าหากรู้ว่ามีการโอนเงินมาผิดบัญชี ก็ไม่มีปัญหา และพร้อมที่จะโอนเงินคืนให้กับเจ้าของเงินอย่างแน่นอน

เจ้าของบัญชีสูงอายุยืนยันไม่รู้มีเงิน2แสนเข้าบช.

ภาพ/ข่าว - ธวัชชัย กฤตยาวรกุล สำนักข่าวเนชั่น จ.ร้อยเอ็ด