svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ฮึ่มลุยยุบทิ้งสมาคมฯ ศรีสุวรรณ ลั่นขอโทษก็ไม่จบ

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาจริง "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฮึ่มลุยยุบทิ้งสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยของ "ศรีสุวรรณ" ลั่นขอโทษก็ไม่จบ แฉรับงานเดินสายร้องเรียน ได้ 3,000 บาทก็เอา

เป็นอีกประเด็นร้อนทางการเมืองกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ประกาศตรวจสอบ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ในประเด็นป้ายหาเสียง และสร้างความไม่พอใจในวงกว้าง นำไปสู่การสร้างแคมเปญรณรงค์ใน https://www.change.org เพื่อลงชื่อถอดถอน นายศรีสุวรรณ ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฯ รวมถึง ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เตรียมยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมการปกครอง เพื่อเพิกถอนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย 

 

ทำให้วันนี้ (3 มิ.ย.) นายศรีสุวรรณ ได้โพสต์ยอมยกมือไหว้ขอโทษประชาชนในกรณีดังกล่าว พร้อมระบุขอเดินหน้าตรวจสอบผู้มีอำนาจรัฐด้วยความรอบคอบมากขึ้น (อ่านข่าว) 

 

 

นายศรีสุวรรณโพสต์ขอประโทษประชาชนที่เคลื่อนไหวร้องสอบนายชัชชาติ
 

ล่าสุด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ถึงกรณีนายศรีสุวรรณ โดยระบุว่า ตนเป็นผู้มอบหมายให้ทนายอนันต์ชัยไปยื่นเรื่องถอดถอนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และคาดว่าจะมีการยื่นต่ออธิบดีกรมการปกครองในวันจันทร์ที่ 6 มิ.ย. นี้

 

โดยระหว่างนี้ได้ให้ทนายอนันต์ชัยรวบรวมรายละเอียดต่าง ๆ ของสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และมั่นใจว่า สามารถยุบสมาคมของนายศรีสุวรรณได้ เพราะพบว่ามีประเด็นที่ทำให้ถูกยุบได้หลายประเด็นโดยเฉพาะเรื่องการทุจริตต่าง ๆ ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ์ ยอมออกมาขอโทษประชาชนนั้น เป็นเพราะนายศรีสุวรรณด่าจะฟ้องกลับ เป็นการกระทำที่ไม่รอบคอบ

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ เดินสายร้องเรียนในเรื่องต่าง ๆ ว่า เป็นเพราะนายศรีสุวรรณไม่ได้ทำงานอะไร แม้จะมีการอ้างว่า ออกมาเคลื่อนไหวร้องเรื่องต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชน และไม่ได้เรียกเก็บเงินอะไร แต่ก็พบว่า ได้มีการให้ค่าตอบแทนในการร้อง 3 พันบ้าง 5 พันบ้าง หรือบางทีก็มีการลงขันให้เงิน จึงอยากตั้งข้อสังเกตว่า หากความเคลื่อนไหวของนายศรีสุวรรณทำในนามของสมาคมฯ จริง จะต้องมีมติจากที่ประชุมให้ไปทำ เงินรายได้ต่าง ๆ ต้องเข้าสมาคม ต้องมีรายงานบัญชีทรัพย์สินอะไรต่างๆ ให้ตรวจสอบ ซึ่งตนเชื่อว่าไม่มี 

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย
 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การที่นายศรีสุวรรณไปร้องเรียนเรื่องที่นายชัชชาติไม่ยอมเก็บป้ายหลังเลือกตั้งนั้น นายศรีสุวรรณไม่ได้เป็นนักการเมืองจึงไม่ทราบข้อกฎหมายทั้งหมด เขาไม่รู้หรอกว่าความจริงแล้วเรื่องการรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย การเก็บป้ายต่างๆ เป็นเรื่องของนักการเมือง ไม่ว่าจะเป็น ส.ส. หรือสมัครผู้ว่าฯกทม. เมืองพัทยา เหมือนรู้กันอยู่แล้วว่า ถ้าเสร็จแล้วไม่ต้องเก็บหรอก เสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย ประชาชนแถวนั้นเขาเก็บกันเอง บ้านเราอย่างว่าคนยากจนก็มีมาก เมื่อเสร็จภารกิจแล้วเขาก็เก็บไปทำฝาบ้านบ้าง ทำหลังคาบ้าง ทำประตูห้องน้ำบ้าง เป็นประจำ ผมไปที่ไหนก็เห็น เพราะฉะนั้นคุณศรีสุวรรณน่าจะหาเรื่องที่ควรจะทำ ไม่ใช่สะเปะสะปะ เล็ก ๆ น้อย ๆ

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังรับว่า ที่ผ่านมาเคยมีเรื่องฟ้องร้องกับนายศรีสุวรรณ และมีการเรียกค่าเสียหายสิบล้าน จากกรณีที่ถูกนายศรีสุวรรณร้องเอาผิดว่า ตนบุกรุกแม่น้ำ ทั้งที่เรื่องดังกล่าวเคยมีการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานานแล้วและเรื่องก็จบไปนานแล้ว   

 

 

"ทนายอนันต์ชัย" เอาจริงเล็งยื่นยุบสมาคม "ศรีสุวรรณ" หวังปิดตำนานนักร้อง

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากรายการโหนกระแส 
 

logoline