svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.เต้ เสียงสั่น ขอแลกตำแหน่ง ส.ส. ช่วยคดีแตงโม ลั่นจบคดีขอลาออกเอง

02 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์" เสียงสั่นจะร้องไห้ กรณีถูก "ทนายเดชา" ยื่น "เสรีพิศุทธ์" สอบถอนจาก ส.ส. กร้าวขอแลกตำแหน่งช่วยคดีแตงโม ลั่นจบคดีขอลาออกเอง ถ้าไม่ผิดขอดาบคืนสนองทีม 4 ทนาย

วันนี้ (2 มิ.ย.) ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าว ตอบโต้กรณี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ยื่นเรื่องต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบพฤติกรรมเนื่องจากเห็นว่า ขัดต่อจริยธรรม เพื่อให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. (อ่านข่าว)  

 

โดยนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ไม่อยากใช้กฎหมายประหัตประหารกับฝ่ายตรงข้าม ถ้ายังไม่หยุดแสดงความเห็นเชิงข่มขู่แม่แตงโม ก็จำเป็นต้องพูดคุยกันตรงตรง เนื่องจากรู้จักกัน ส่วนใครจะเห็นว่าผิดก็สามารถยื่นร้องเรียนได้ แต่การที่ทนายเดชาจะกล่าวหาว่า ตนเป็นอังยี่ซ่องโจรขอปฏิเสธเพราะไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์

นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยอารมณ์พร้อมถอดบัตรประจำตัว ส.ส.ออก ว่า หากไม่สามารถคุ้มครองแม่ของแตงโมได้ ก็ไม่มีหน้าจะเป็น ส.ส. และคนอย่างตนหากคิดจะสู้ไม่กลัวอะไรอยู่แล้ว และไม่กลัวจะตรวจสอบคุณสมบัติ ไม่กลัวติดคุก หากช่วยให้กระบวนการยุติธรรมดีขึ้นตนพร้อมจะแลก เพราะยังมีคนอื่นทำหน้าที่แทนตามอุดมการณ์ของพรรคไทยศิวิไลย์ ซึ่งระหว่างนี้นายมงคลกิตติ์มีน้ำเสียงคล้ายกับจะร้องไห้อยู่ตลอด 

 

"ทนายเดชา" ยื่น "เสรีพิศุทธ์" สอบ "มงคลกิตติ์" โทรขู่หวังฟันหลุดเก้าอี้ ส.ส.
 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า หากตนเองผิดจริงไม่ต้องมาตัดสินเพราะจะลาออกด้วยตนเอง ย้ำไม่ได้ข่มขู่ทนายเดชา แต่เป็นการตักเตือนกัน และขอให้ไปถามทนายเดชาว่า ข่มขู่อะไรตนไว้บ้าง ยืนยันจำเป็นที่จะเป็น ส.ส.ต่อ เพื่อให้ความเดือดร้อนของประชาชนที่ตนดูแลอยู่ผ่านพ้นไปด้วยดี


ฝากไปยังทนายคน 4 คนว่า ให้ดูด้วยว่าตนกำลังทำอะไรอยู่และท่านทำอะไรอยู่ เพราะตนพยายามช่วยเหลือแม่แตงโมทุกทางที่ทำได้ แต่ทั้งทนายทั้ง 4 คน พยายามระงับกระบวนการยุติธรรม และส่วนตัวไม่โกรธที่จะไปร้องเรียน สามารถทำได้ แต่เสียใจเพราะจะทำให้เสียเวลาในการต่อสู้คดี ขอร้องอย่าวางประตูเรือใบ หากทำงานนี้เสร็จแล้วจะทำลาออกเอง

 

 

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ได้ยกบทกลอนของศรีปราชญ์ฝากถึงทนายทั้ง 4 คน ว่า “ธรณีนี่นี้เป็นพยาน เราก็ศิษย์มีอาจารย์หนึ่งบ้าง เราผิด 4-5 คนมาประหารเราชอบ เราบ่ผิดท่านมาล้างดาบนั้นคืนสนอง”

 

 

ทีมทนายยื่นสภาตรวจสอบจริยธรรม ส.ส.มงคลกิตติ์ ข่มขู่ ทนายเดชา

 

 

นายมงคลกิตติ์ ยังพูดถึงกรณี ทนายตุ๋ย ทนายความของแซน ที่นำคลิปเสียงบังแจ็คที่โทรฯ มาหาทนายตุ๋ย มาเปิดในรายการโหนกระแสโดยพูดพาดพิงถึงนายอัจฉริยะและนายมงคลกิตติ์ว่า  เรื่องนี้ได้มอบหมายให้ทนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ดำเนินคดีกับทนายตุ๋ยด้วย เพราะเป็นการหมิ่นประมาทชัดเจน แม้ในรายการโหนกระแส ทนายตุ๋ยจะอ้างว่า ทำเพื่อช่วยให้ ส.ส.เต้ และนายอัจฉริยะก็ตาม 

 

เมื่อถามว่า หลังจากมีการเปิดคลิปเสียงได้พูดคุยสอบถามกับตัวบังแจ็คหรือยังว่าเป็นเสียงบังแจ็คจริงหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน แต่จากที่ฟังเสียงคล้ายบังแจ็ค ทั้งนี้ยังมั่นใจในตัวบังแจ็คอยู่ว่า ต้องการช่วยเหลือคดีแตงโมโดยไม่มีเรื่องเงินหรือผลประโยชน์แอบแฝง พร้อมเผยว่า บังแจ็คอาจจะเป็นไส้ศึกที่ตัวเองส่งไปสืบข่าวฝั่งนั้นก็ได้ 

 

 

บังแจ็ค ราชา ไฮเดอร์

logoline