svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ"เผย 6 มิ.ย.เข้าพบ"บิ๊กป๊อก"รายงานตัว-ถกรถไฟฟ้า

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ"ปัดแข็งข้อไม่เข้าพบนายกฯ ย้ำต้องรอมีคำสั่งมาก่อนเหตุ "บิ๊กตู่" เป็นผู้บังคับบัญชา แย้มช่วงบ่าย 6 มิ.ย. คุย "บิ๊กป๊อก" ปมรถไฟฟ้า-หนี้สิน-ภาษีที่ดิน

3 มิถุนายน 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเข้าร่วมงานทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ณ ท้องสนามหลวง ว่า ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) 

 

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวได้กล่าวสวัสดีทักทายกับ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ไม่ได้พูดคุยกัน เพราะนั่งห่างกันส่วนข่าวที่ออกมาว่าตนไม่ยอมไปหานายกรัฐมนตรีนั้น ไม่ใช่ ไม่ได้หมายความว่าแบบนั้น แต่ความหมายของตนเอง คือ  ตนเองเป็นผู้น้อยจะไปหานายกฯได้อย่างไร

"ถ้าจะเข้าไปพบ นายกฯก็ต้องสั่งให้ผมเข้าไปหา และตามลำดับ ผมเองต้องเข้าไปพบกับรัฐมนตรีมหาดไทย เพื่อรายงานตัว ถ้าหากนายกรัฐมนตรี สั่งการมาให้ไปพบ ก็ไปหาได้ตลอดอยู่แล้ว เพราะท่านคือผู้บังคับบัญชา แต่ถ้าจะให้ผมไปขอพบท่านนายกฯ เองก็คงไม่ใช่เรื่อง" นายชัชชาติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนก็ได้ทักทายกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เพื่อบอกว่าจะเข้าไปหารือเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว และได้พบกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ซึ่งได้ทักทายกัน โดยวันที่ 6 มิ.ย. ช่วงบ่าย จะเข้าพบเพื่อหารือและแนะนำตัว รวมถึงจะหารือเรื่องที่ค้างอยู่ เช่น เรื่องรถไฟฟ้าบีทีเอส งบประมาณ ที่รัฐบาลเอาคืนไปในการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่หักออกไป 90% ก็คงต้องขอคืนมา ส่วนเรื่องภาระหนี้สิ้น รวมถึงเรื่องเบี้ยคนชรา และเบี้ยผู้สูงอายุ และเรื่องเปิดสมัยประชุมของสมาชิกสภากรุงเทพ

logoline