svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โรงเรียนปัว"ย้ำนร.ทุกคนเท่าเทียม ไม่สนับสนุนค่านิยมเฉพาะคณะดังๆ(คลิป) 

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการโรงเรียนปัว จ.น่าน แจงแล้ว ปมข้อความแนะแนวโรงเรียนปัว ไม่สนับสนุนค่านิยมที่แสดงความยินดีเฉพาะนักเรียนที่สอบติดแพทย์ ทันตะ เภสัช วิศวะ หรือเฉพาะบางสถาบัน ย้ำนร.ทุกคนเท่าเทียมเสมอภาคทางการศึกษา (ชมคลิป )

 

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีจากที่มีการแชร์ข้อความ งานแนะแนวโรงเรียนปัว จังหวัดน่าน X ไม่สนับสนุนค่านิยมที่แสดงความยินดีเฉพาะนักเรียนที่สอบติดแพทย์ ทันตะ เภสัช วิศวะ หรือเฉพาะบางสถาบัน เนื่องจากประเทศไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยอาชีพเหล่านี้เท่านั้น ซึ่งเป็นค่านิยมที่ล้าหลังมาก และนักเรียนที่จบไปทุกคนคือ “ลูกปัว” เป็นผลผลิตจากโรงเรียนปัวแห่งนี้ฉะนั้นทุกคนสมควรที่จะได้รับการชื่นชมยินดี ทำให้ในโลกโซเซียลต่างแสดงความคิดเห็นชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก 

 

"โรงเรียนปัว"ย้ำนร.ทุกคนเท่าเทียม ไม่สนับสนุนค่านิยมเฉพาะคณะดังๆ(คลิป) 

 

ล่าสุด  นายประกวด พายัพสถาน ผู้อำนวยการโรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน  เปิดเผยว่า เหตุการณ์ ทางสื่อโซเชียล มีการโพสต์ชื่นชมเฉพาะเด็กนักเรียน ที่สอบติดคณะ แพทย์,ทันตะ ,เถสัช,วิศวะ หรือสถาบันดัง ซึ่งปรากฏการณ์จริง ๆ แล้ว ที่โรงเรียนปัวมีการส่งเสริม นักเรียนทุก ๆ คนอยู่แล้วโดยเสมอภาค ถือว่าเด็กนักเรียนทุก ๆ คน เป็นทรัพยากรของชาติ

 

 

 

 นายประกวด พายัพสถาน ผู้อำนวยการโรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน

"เด็กนักเรียนทุกคนที่เข้ามาเรียนต่างมุ่งหวังนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน การประกอบอาชีพในวันข้างหน้า ทางโรงเรียนได้ส่งเสริมนักเรียนทุก ๆ คน ไม่มุ่งในด้านใดด้านหนึ่ง เรามุ่งต้องการให้เด็ก ที่จบการศึกษาจากโรงเรียนปัวไปแล้ว เป็นนักเรียนที่มีคุณภาพ เป็นเด็กดี สามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ซึ่งเป็นปรัชญาทางการศึกษาอยู่แล้ว"

 

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ก็คงจะเป็นเพียงกระแสที่ต้องการให้ ทุกๆส่วนทุกภาคได้มองเห็นถึงความสำคัญของนักเรียนในทุก ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ เด็กอาชีวะ,เด็กสายสามัญ,เด็กสายวิทย์,สายแพทย์,เภสัช,และทันตะ ทุก ๆ สาขาวิชา มีความสำคัญเหมือนกันหมด เพียงแต่ว่า เด็กเขาจะเลือกใช้ทางด้านใด ก็คิดว่าการจัดการศึกษาของประเทศไทยเรานั้น ก็มีความหลากหลายอยู่ที่ความต้องการของเด็กเอง ที่จะมุ่งไปทางไหน

 

"โรงเรียนปัว"ย้ำนร.ทุกคนเท่าเทียม ไม่สนับสนุนค่านิยมเฉพาะคณะดังๆ(คลิป) 

สิ่งที่โรงเรียนหลายแห่งที่ได้ปฏิบัติคงเป็นเรื่องปกติ ครูทุก ๆ คน ต้องมีความรักมีความเอาใจใส่นักเรียนทุกคนอย่างเสมอภาค

 

โรงเรียนปัว เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ประเภทโรงเรียนประจำอำเภอ จัดการเรียนการสอนแบบสหศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 ปัจจุบันตั้งอยู่เลขที่ 266 หมู่ 8 ถนนวรนคร ตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน เปิดทำการสอนตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2507 เป็นโรงเรียนมาตราฐานสากลโรงเรียนปัว เป็นโรงเรียนประจำอำเภอปัว ขนาดใหญ่ ของ อำเภอปัว จังหวัดน่าน มีนักเรียน 1,943 คน ครูประจำการ 108 คน ครูอัตราจ้าง 30 คน   

ชมคลิป >>>

 

 

ข่าวโดย จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร

logoline