svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“หมอปลา” มาตามนัด ปัดยุ่งเกี่ยวสีการีดเงินพระ

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอปลา" เข้าให้ปากคำตำรวจ บช.ก. ปัดเอี่ยวสีกา รีดเงินพระ แจงฝ่ายสีกาตองติดต่อจริง ต้องการให้แฉสายสัมพันธ์ แต่กลับส่งหลักฐานให้พระย้อย ชี้ การโอน เป็นความสมัครใจของอดีตพระกาโตะ

วันที่ 1 มิ.ย.2565  เวลา 12.15 น. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เดินทางเข้าให้ปากคำ กับพนักงานสอบสวนตำรวจสอบสวนกลาง ตามหมายเรียก ในฐานะพยานเกี่ยวกับคดี อดีตพระกาโตะ แจ้งดำเนินคดีเอาผิด สีกาตอง กรณีเรียกเงิน โดยนายจีรพันธ์ กล่าวว่า ในวันนี้ ตำรวจได้เรียกตนเข้าให้ปากคำถึงคดีที่เกิดขึ้น เนื่องจาก สีกาตอง เคยติดต่อมาหาตน เพราะต้องการให้เปิดโปงพฤติกรรมของอดีตพระกาโตะ ก่อนที่ต่อมา สีกาตอง จะส่งหลักฐานให้กับอดีตพระย้อยแทน 

 

"ขอยืนยันว่า ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน  จึงมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจงและแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยหลังจากเกิดเรื่อง ตนแทบไม่ได้พูดคุยกับสีกาตองเลย" หมอปลา ระบุ

“หมอปลา” มาตามนัด ปัดยุ่งเกี่ยวสีการีดเงินพระ

ทั้งนี้ ตนไม่รู้สึกกังวลอะไร ส่วนเรื่องเงินนั้นเท่าที่ทราบมา อดีตพระกาโตะเป็นผู้เสนอให้กับทางสีกาตองเอง ส่วนกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงตนเองนั้น จากนี้ก็ยังจะทำงานของตนเองต่อ หากไม่ทำต่อแล้วใครจะทำ โดยตนอาศัยอำนาจตามรัฐธรรมนูญที่ให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนกลไก หากมีการขับเคลื่อนกลไกต่างๆ ก็คงไม่มีประชาชนร้องเรียนมายังตน 

 

อย่างไรก็ตาม หมอปลา กล่าวอย่างหนักแน่นว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่บั่นทอนจิตใจ แค่รู้สึกรำคาญที่ต้องไปศาลหรือสถานีตำรวจ

logoline