svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอปลา ยันเดินหน้าลุยตรวจวงการสงฆ์ต่อ แย้มเตรียมบุกจับพระใน กทม. พรุ่งนี้

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอปลา" ยืนยันเดินหน้าลุยตรวจวงการสงฆ์ หลังเกิดดราม่าหนัก ระบุเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ หากไม่ทำแล้วใครจะทำ พร้อมแย้มเตรียมเข้าจับพระใน กทม. พรุ่งนี้

วันนี้ (1 มิ.ย.) ที่กองบังคับการปราบปราม หมอปลา หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมภรรยา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำในคดีของอดีตพระกาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช ที่เคยตกเป็นข่าวมีความสัมพันธ์กับ น.ส.พริมวรินทร์ พิธาวรเสฐ หรือ สีกาตอง และพบว่า มีการเบิกเงินวัดเพ็ญญาติ จำนวน 600,000 บาท นำไปจ่ายให้คนกลางเพื่อให้สีกาตอง และเพื่อปกปิดข่าวของตนเอง (อ่านข่าว)  

 

 

หมอปลา หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว

 

 


 

ทั้งนี้หมอปลา ยืนยันว่า จะมีการเดินหน้าตรวจสอบวงการพระพุทธศาสนาต่อไป เพราะหากตนไม่ทำแล้วใครจะทำ พรุ่งนี้ก็จะไปจับผีก่อน พอจับผีเสร็จก็จะไปจับพระต่อในเขต กทม. ให้รอติดตาม เพราะผีเยอะเหลือเกินในช่วงที่ได้หยุดไป โดยตนนั้นกระทำโดยอาศัยรัฐธรรมนูญมาตรา 67 วรรค 2 บอกไว้ว่า ให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วม ในการขับเคลื่อนกลไก

 

หมอปลายังถามกลับว่า “ตอนนี้คุณมาอาศัย พ.ร.บ.อะไรก็ไม่รู้ แต่ที่ใหญ่สุดคือรัฐธรรมนูญไม่ใช่หรือ ซึ่งกลไกที่คุณบอกว่าคุณ คุณทำกันหรือยัง ถ้าหากทำแล้วจะมีเหตุการณ์แบบนี้หรือไม่” ซึ่งในแต่ละวันตนได้รับการร้องเรียนเรื่องลัทธิหรือพระนอกรีดหลายเคสมาก อย่ามาอ้างเรื่อง พ.ร.บ.สงฆ์ ยืนยันตนยึดรัฐธรรมนูญใหญ่สุด

 

 

หมอปลา หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว
 

สำหรับการเดินหน้าตรวจสอบวงการสงฆ์ของหมอปลานั้น ก่อนหน้าได้ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากกรณีที่นำทีมเข้าบุกตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิชื่อดัง โดยมีการกล่าวหาว่า ลวนลามญาติโยมหญิงสาว กระทั่งหมอแถลงยืนยันว่า ท่านมีอาการอาพาธ 10 กลุ่มโรค หนึ่งในนั้นคือ “อัลไซเมอร์” จนกระแสตีกลับ

 

ซึ่งต่อมา “หลวงพี่น้ำฝน” หรือ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ได้เตือนหมอว่า การจะบุกตรวจสอบวัดตามคำร้องเรียน ควรทำตามขั้นตอน จนมาสู่การพบกันระหว่างหมอปลาและหลวงพี่น้ำฝน ที่วัดไผ่ล้อม เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหมอปลาได้โพสต์ภาพผ่านเพจเฟซบุ๊ก “หมอปลาช่วยด้วย” เป็นภาพถ่ายร่วมเฟรมระหว่าง “หลวงพี่น้ำฝน-หมอปลา-กัน จอมพลัง” พร้อมระบุข้อความประกอบว่า “หน้าที่พุทธบริษัท 4 ต้องปกป้องศาสนาต่อไป!! #มือปราบอลัชชีเข้าตามตอกออกตามประตู!! #น้อมรับคำสอนของหลวงพี่น้ำฝนสาธุ” (อ่านข่าว)

 

 

หมอปลานำคณะบุกเข้าตรวจสอบหลวงปู่แสงจนเกิดดราม่า

หมอปลา พร้อมกันจอมพลังเข้านมัสการหลวงพี่น้ำฝน

 

 

logoline